Theo dõi Báo Hànộimới trên

Wolfsburg thua thảm ở tứ kết lượt đi Europa League

Nhật Hà| 17/04/2015 08:15

(HNMO) – Bóng đá Đức có lượt đi tứ kết Cúp châu Âu mùa này đầy thất vọng khi Wolfsburg thất bại tới 1-4 ngay trên sân nhà trước Napoli tại lượt đi Europa League vào rạng sáng 17-4.


Sau khi Bayern Munich thất bại ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League người Đức đã kỳ vọng Wolfsburg, đang đứng thứ nhì ở Giải quốc gia ngay sau B.Munich, có thể gỡ gạc danh dự cho bóng đá Đức tại vòng tứ kết Europa League. Thế nhưng, Wolfsburg còn thất bại thảm hại hơn B.Munich, lại còn ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, thất bại của Wolfsburg cũng không quá bất ngờ khi đối thủ là một Napoli dạn dày kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, dưới sự dẫn dắt của một HLV nổi tiếng ở các giải đấu Cúp là R.Benitez.



Napoli bước vào trận đấu với thế trận phòng ngự - phản công. Việc sở hữu một trong những chân sút tốt nhất châu Âu như G.Higuain khiến đội bóng Italia càng thêm tự tin với cách nhập cuộc của mình. Wolfsburg dù biết sức mạnh của đối thủ song vẫn dâng cao nhằm sớm tìm bàn thắng để phá vỡ lối chơi của đối thủ. Nhưng khi bàn thắng chưa đến thỉ Wolfsburg đã phải nhận bàn thua. Phút 15, một đường chuyền dài đã xé toang hàng thủ Wolfsburg để Higuain thoát xuống hãm bóng bằng ngực và tung ngay cú vô lê cực mạnh, đưa Napoli dẫn 1-0.

Phút 23, sau hàng loạt pha phối hợp đoạn ngắn, Higuain đã căng bóng loại toàn bộ hoàng thủ Wolfsburg để M.Hamsik băng vào đệm bóng 1 chạm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Napoli.

Ngày thi đấu tồi tệ của Wolfsburg chưa kết thúc khi hàng thủ đội này lại mắc sai lầm. Lỗi chuyền bóng ngang bất cẩn trước vòng cấm địa của một cầu thủ đội chủ nhà đã bị J.Calejjon cướp được và sau đó dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang để Hamsik đưa Napoli dẫn 3-0.

Đến phút 77, tỉ số là 4-0 nghiêng về Napoli sau hàng loạt tình huống đan bóng. Đường chuyền của Insigne đã đưa bóng đến đúng vị trí của Gabbiadini và cầu thủ này thoải mái đánh đầu cận thành ghi bnà cho Napoli.

Những nỗ lực sau đó của Wolfsburg chỉ giúp họ ghi được 1 bàn thắng vào phút 80 với pha đệm bóng cận thành của N.Bendtner từ đường kiến tạo của Perisic.

Thua 1-4 ngay trên sân nhà, Wolfsburg hầu như không còn cơ hội vào bán kết khi phải thi đấu lượt về trên sân khách, ngày 24-4.

Ở 3 trận đấu khác vòng tứ kết, Sevilla thắng Zenit (Nga) 2-1 trên sân nhà. Dynamo Kiev hòa Fiorentina 1-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Brugge hòa Dnipro 0-0 trên sân nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Wolfsburg thua thảm ở tứ kết lượt đi Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.