Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich – Barcelona: Gió đã đổi chiều

Mai Hữu| 12/05/2015 08:40

(HNMO) - Sau 2 năm cũng tại UEFA Champions League, tình thế hiện tại Barcelona và Bayern Munich đã hoàn toàn khác nhau. Để thua 3 bàn không gỡ tại lượt đi, sẽ rất khó để Hùm xám xứ Bavaria có thể lật ngược thế cờ.


Núi cao khó trèo

Với việc để thua 0-3 tại Nou Camp, Bayern Munich sẽ phải thực thi một nhiệm vụ hết sức nặng nề khi phải đối mặt với đoàn quân của Luis Enrique đang đạt phong độ cực cao. Tiếng nói từ lịch sử cũng không hề đứng về phía Bayern Munich khi chưa từng có đội bóng nào để thua 0-3 tại lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League lại có thể lật ngược thế cờ để đi tiếp vào vòng trong. Nguy cơ 2 năm liên tiếp bị loại trước “ngưỡng cửa thiên đường" bởi một đội bóng Tây Ban Nha đang hiển hiện trước mắt Hùm xám xứ Bavaria.

Barca đang bay cao với bộ ba MNS đang có phong độ cực cao


Trong trận lượt đi, đoàn quân của Pep Guardiola có vẻ như đã nắm giữ thế trận tốt với 55% thời lượng kiểm soát bóng, dùng lối đá pressing toàn sân để có thể hạn chế hàng tiền vệ có kỹ thuật hàng đầu thế giới của Barca. Nhưng đó là nói về chiến thuật trận đấu, với lối đá trên Pep và các học trò có thể hóa giải phần nào được những đợt tấn công của bộ ba MNS nhưng lại không thể ngăn cản được khoảnh khắc thần kỳ của thiên tài L.Messi. Đúng như cựu tiền vệ AC Milan Gattuso đã từng nhận định về số 10 của Barca: "Chỉ phạm lỗi mới ngăn cản được cầu thủ từng nhận 4 quả bóng vàng thế giới". Có lẽ, Pep đã dường như quên mất "cảnh báo" có thể hơi cực đoan này của Gattuso.

Trước trận đấu lượt về, Bayern Munich cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất, tính toán của Pep Guardiola cho thủ thành số 1 Neuer được nghỉ ngơi bị phá sản khi thủ môn dự bị Reina lĩnh thẻ đỏ ngay đầu trận đấu với Augsburg tại vòng 32 Bundesliga, để rồi trong bối cảnh chơi thiếu người, Hùm xám đã bị hạ gục. Cùng với đó, bệnh viện Munich cũng chưa hề có dấu hiệu hết bệnh nhân khi chưa có gì đảm bảo việc "đôi cánh của Hùm xám" là Robben và Ribery sẽ trở lại Allianz Arena trong cuộc tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalan.

Tuy nhiên, các cầu thủ và BLĐ Bayern Munich vẫn lạc quan với một điều thần kỳ có thể xảy ra tại "hang Hùm". GĐĐH Rummenigge cho biết, dù rất khó khăn, nhưng mục đích của Bayern Munich vẫn sẽ là cân bằng hiệu suất bàn thắng và chờ đợi loạt đá luân lưu với điểm tựa vững chắc M.Neuer. "Cơ hội của chúng tôi là rất, rất nhỏ, nhưng bóng đá là một trò chơi, bạn có thể lật ngược thế cờ", GĐĐH Rummenigge phát biểu. Tiền đạo Mueller cũng tin Hùm xám có thể gây sốc cho cả châu Âu tại sân nhà với một màn lội ngược dòng vĩ đại. Điều này cũng có cơ sở khi Bayern Munich đã bất bại trong bốn trận trên sân nhà khi đối đầu Barcelona tại cúp Châu Âu (thắng 2, hòa 2).

Để tiếp sức cho đội bóng con cưng, Cộng đồng Barçamania Việt Nam đã lên kế hoạch offline cổ vũ cả 2 lượt trận bán kết UEFA Champions League tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, thu hút hàng trăm NHM tham gia tại mỗi địa điểm với nhiều hoạt động giao lưu bổ ích xuyên suốt chương trình.

Cú hích cho mộng "ăn ba"

Ngược lại với tình thế của Bayern Munich, Barca đang mơ về một cú ăn ba với trước mắt họ là trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha gặp đối thủ dưới cơ là Athletic Bilbao. Tại La Liga, tình thế cũng đang có lợi cho thầy trò Luis Enrique khi khoảng cách của họ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại La Liga là Real Madrid được nâng lên thành 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 2 vòng cuối. Sẽ rất khó để Barca có thể sảy chân khi toàn đội đang thi đấu vào phom với mũi đinh ba sắc bén Messi-Neymar-Suarez.

Tuy nhiên, dù nắm lợi thế lớn trước trận đấu lượt về Bán kết Champions League, Luis Enrique và các học trò cũng rất thận trọng khi nhận định về trận đấu sắp tới. Trong cuộc họp báo tại sân Allianz Arena, Luis Enrique cảnh báo các cầu thủ "Không thể có tình trạng thư giãn trong một trận bán kết Champions League". "Trận đấu sẽ rất khó khăn nhưng hy vọng nó sẽ tương tự như trận lượt đi, khi chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn còn họ thì không. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thể giành lợi thế ngay trên sân nhà của Bayern Munich", HLV Luis Enrique phát biểu.

Trước trận đấu, tiền vệ Mascherano cho rằng rằng đội bóng xứ Catalan sẽ không có tâm lý thư giãn khi đến làm khách trên sân của Bayern Munich và nhấn mạnh "trên sân khách, mọi chuyện có thể xảy ra". Mascherano nói thêm rằng các cầu thủ Barca biết rất rõ về Pep và hiểu tình cảnh hiện tại của đội bóng xứ Bavaria khi chính các cầu thủ Barca đã trải qua tình cảnh như thế 2 năm về trước khi nhận thất bại đau đớn trong cuộc đối đầu với chính Bayern Munich.

Về lực lượng, Luis Enrique có trong tay đầy đủ binh hùng tướng mạnh với việc đưa 26 cầu thủ vào danh sách tới Munich, với những cái tên như Samper, Sandro và Munir được đôn lên từ Barca B. Cùng với đó là sự xuất hiện trong đội hình của J.Mathieu, người đã được xuất viện vào ngày Chủ nhật vừa qua sau thời gian dài chữa trị chấn thương.

Thời gian: 1 giờ 45 ngày 13-5 (giờ Việt Nam)
Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 1–1 Barcelona

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich – Barcelona: Gió đã đổi chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.