Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA

Tuấn Kiệt| 30/05/2015 00:49

(HNMO) - 0h ngày 30/5 (giờ Việt Nam), đương kim chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã vượt qua đối thủ duy nhất là Hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein trong cuộc cạnh tranh để tiếp tục lãnh đạo FIFA nhiệm kỳ 4 năm tới.

ạnh tranh để tiếp tục lãnh đạo FIFA nhiệm kỳ 4 năm tới.


Cuộc bầu chủ tịch FIFA năm nay diễn ra trong bối cảnh tổ chức này đang dính vào scandal nghiêm trọng nhất trong lịch sử với 9 quan chức bị bắt  hôm 27-5 vì nhận hối lộ. Dư luận đã ồ ạt lên tiếng kêu gọi Sepp Blatter từ chức và hoãn bầu cử. 

Tân chủ tịch FIFA năm nay 79 tuổi. Đây là nhiệm kỳ thứ 5 liên tục của ông trên cương vị chủ tịch FIFA


Tuy nhiên, cuộc bầu cứ vẫn diễn ra. Ở vòng 1, ông Sepp Blatter giành được 133 phiếu, còn Hoàng tử Ali được 73 phiếu. Do không đạt được 2/3 số phiếu như qui định nên phải tiến hành bỏ phiếu vòng 2. Tuy nhiên, ngay trước vòng 2, Hoàng tử Ali đã rút lui và đương nhiên ông Blatter trở thành ngui thắng cuộc.

Tân chủ tịch FIFA năm nay 79 tuổi. Đây là nhiệm kỳ thứ 5 liên tục của ông trên cương vị chủ tịch FIFA, bắt đầu từ năm 1998. 

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, ông Blatter nói: "Tôi không phải là người hoàn hảo, không có ai hoàn hảo cả. Nhưng chúng ta sẽ cùng nhau làm tốt công việc, tôi tin chắc vào điều đó". 

Nói về vụ scandal, ông Blatter nhấn mạnh: "Tôi nhận trách nhiệm về scandal của FIFA và tôi muốn đắc cử lần nữa để làm trong sạch FIFA. Tôi muốn một FIFA thật mạnh mẽ thoát ra khỏi cơn bão khủng hoảng để đến cuối nhiệm kỳ tôi sẽ bàn giao một FIFA sạch sẽ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.