Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona - Athletic Bilbao: “Nhà vua” ở lại Nou Camp

Mai Hữu| 30/05/2015 07:52

(HNMO) - Sau khi đã giành danh hiệu La Liga lần thứ 23, Barcelona đang tràn trề hi vọng mang về phòng truyền thống chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong trận chung kết với Athletic Bilbao.

Cú đúp danh hiệu trong nước

Tháng 5-2015 là quãng thời gian không thể tuyệt vời hơn đối với Barca và những CĐV yêu quý đội bóng xứ Catalan. Đội chủ sân Nou Camp đã thanh toán món nợ cũ với Bayern Munich để đường hoàng tiến về trận chung kết Champions League tại Berlin. Chỉ cách đây một tuần, đội bóng của Luis Enrique cũng đã qua mặt đại kình địch Real Madrid để nâng cao chiếc cúp La Liga lần thứ 23. Một mùa giải hoàn hảo đang dần được Messi và đồng đội hiện thực hóa khi họ đang đi trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ hai trong trận chung kết Copa del Rey với Athletic Bilbao.

Sẽ rất khó để Athletic Bilbao làm nên chuyện tại Nou Camp


Những ngày gần đây, Barca đang ráo riết chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Juventus bằng việc tiếp tục tập luyện ngay sau khi vô địch La Liga. Nhưng trước mắt, sự quan tâm của họ đang tập trung vào việc hoàn tất cú đúp trong nước. Với riêng đội bóng xứ Catalan, chiếc cúp Nhà vua sẽ là món quà quý giá dành tặng cho Xavi ngay trên sân nhà Nou Camp, trước khi anh rời Barca sang Qatar chơi bóng.

Bằng chứng cho việc Barca đang rất tập trung cho trận chung kết cúp Nhà vua sắp tới là phát biểu của Luis Enrique trong cuộc họp báo trước trận đấu. Cựu cầu thủ Barca cho biết hiện tại mối quan tâm lớn nhất của đội bóng là trận đấu với Athletic Bilbao chứ không phải là trận với Juventus. Luis Enrique cũng đánh giá rất cao Bilbao ở thời điểm hiện tại khi đội bóng này sẽ tập trung toàn lực cho trận đấu, khác hẳn Barca phải tính toán khi liên tiếp chơi hai trận chung kết quan trọng.

Cùng quan điểm với ông thầy, tiền vệ Sergio Busquets thận trọng cho rằng dù được chơi ở sân nhà là một lợi thế lớn, nhưng sẽ không có gì dễ dàng cho đội chủ sân Nou Camp. “Đây là trận đấu 11 với 11, cơ hội được chia đều 50% cho mỗi đội”, tiền vệ này chia sẻ. Cũng thận trọng như Busquets, nhưng Andres Iniesta tự tin hơn khi cho rằng anh và đồng đội sẽ có được chiếc cúp Nhà vua lần thứ 27.

Andres Iniesta tự tin cũng là điều dễ hiểu bởi Athletic Bilbao chưa bao giờ được đánh giá ở cùng đẳng cấp với Barca. Hơn nữa, hiện tại Luis Enrique có trong tay sự phục vụ của tất cả các cầu thủ quan trọng, khi Luis Suarez đã bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại tập luyện bình thường. Messi và Neymar cũng hoàn toàn khỏe mạnh khi chấn thương gân kheo nhẹ không làm ảnh hưởng đến những bước chạy của họ.

31 năm chờ đợi

Tiền vệ Barca Sergio Busquets có lý khi thận trọng trước đối thủ Athletic Bilbao. Bởi trong lịch sử cúp Nhà vua, Athletic là CLB thành công thứ hai trong giải đấu này chỉ sau thành tích 26 lần nâng cúp của Barca. Trong trận chung kết sắp tới, về mặt tinh thần Bilbao sẽ không hề thua kém đội chủ sân Nou Camp khi dự kiến sẽ có khoảng 50.000 CĐV Athletic sẽ hành quân đến Nou Camp để cổ vũ cho đội bóng con cưng trong trận đấu cuối cùng nhằm tìm kiếm vương miện Copa del Rey lần thứ 24.

Tuy nhiên, đã 31 năm kể từ chiến thắng 1-0 trước chính gã khổng lồ xứ Catalan vào năm 1984 để nâng cao cúp Nhà vua, Athletic chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp. Tiếng nói lịch sử cũng không ủng hộ Bilbao khi hai lần đối đầu trong trận chung kết Copa del Rey kể từ năm 1984, Barca là đội chiến thắng với tỉ số 4-1 năm 2009 và 3-0 năm 2012. Trong 5 trận đối đầu gần nhất với Barca, Athletic Bilbao chỉ giành được một chiến thắng trên sân nhà từ năm…2013. Trên tờ Goal.com, NHM cũng không tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của các học trò Ernesto Valverde, khi chỉ 17% khán giả cho rằng Bilbao sẽ làm nên chuyện trước Barca, con số quá khiêm tốn so với 76% tin vào các học trò của Luis Enrique. Cùng với đó, đội chủ sân San Mamés sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Oscar de Marcos do đang lĩnh án treo giò.

Mặc dù vậy, mùa giải năm nay có thể nói là thành công với Bilbao khi họ đã hoàn thành mục tiêu khi chính thức góp mặt tại đấu trường Europa League. Đây cũng sẽ là động lực cho Ernesto Valverde và các học trò trước trận đấu giành Copa del Rey với Barca. Tiền vệ của Athletic Mikel Rico tin rằng phong độ của đội bóng hiện nay đang rất tốt và toàn bộ đội bóng đang dồn toàn lực để tái hiện lại chiến thắng năm 1984.

Thời gian: 2 giờ 30 ngày 31-5 (giờ Việt Nam)
Dự đoán tỷ số: Barcelona 3-1 Athletic Bilbao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Athletic Bilbao: “Nhà vua” ở lại Nou Camp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.