Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng Anh Gia Lai trước bài toán khó

Nhật Hà| 24/06/2015 08:32

(HNMO) – Trận đấu với chủ nhà Hà Nội T&T vào tối nayy ở tứ kết Cúp Quốc gia thực sự là bài toán khó với Hoàng Anh Gia Lai một khi đội bóng này đặt mục tiêu vô địch giải đấu. Còn nếu chỉ là để cọ xát, giữ quân cho V.League lại là chuyện khác.

HAGL (xanh) sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Hà Nội T & T



Đến lúc này, nỗi lo về độ dày lực lượng của HAGL từ đầu mùa bóng đã thành hiện thực. Một đội bóng chỉ thực sự chơi hay khi có đủ bộ khung đã bị tổn thương khi vắng một số cầu thủ vì chấn thương. Việc vắng Lương Xuân Trường đã khiến HAGL càng thêm lép vế so với các đội bóng khác tại V.League. Rồi sau đó là những chấn thương của Hồng Duy (nghỉ đến hết mùa), Tuấn Anh (bị quá tải), Đông Triều (mới trở lại ở những vòng cuối lượt đi V.League) làm HAGL không thể so đọ với các đối thủ khác khi những giải pháp thay thế đều không mang lại kết quả như ý.

Thậm chí, quãng nghỉ 2 tháng vừa qua cũng không làm đội bóng Phố Núi vơi nỗi lo. Hồng Duy phải nghỉ thi đấu hết mùa là cú đấm mạnh vào hàng tấn công của HAGL. Công Phượng, Văn Toàn vừa kết thúc quá trình thi đấu ở đội U23 quốc gia, vẫn cần thời gian để hồi phục, lấy lại cảm giác và phong độ tốt nhất. Nhưng họa vô đơn chí, Văn Toàn lại mới chấn thương, phải nghỉ thi đấu một thời gian khiến HAGLV mất nhiều phương án tấn công . Còn Tuấn Anh mới trở lại có 30 phút trong trận đấu với Công an nhân dân (CAND) ở vòng trước của Cúp Quốc gia sau thời gian dài điều trị chấn thương, chưa để lại dấu ấn. Thế nên đòi hỏi tiền vệ này thi đấu với phong độ cao nhất cũng khó. Còn Lương Xuân Trường cũng mới tập lại, thể lực chưa hồi phục 100% nên khả năng vào sân ở trận đấu với Hà Nội T&T còn bỏ ngỏ.

Với một đội hình vắng Xuân Trường, Hồng Duy, HAGL đã rất vất vả để vượt qua CAND ở vòng đấu trước và phải nhờ đến những loạt đá 11m mới giành chiến thắng. Ở trận đó, HAGL vẫn thể hiện khả năng kiểm soát bóng cực tốt nhưng giải pháp để xuyên phá hàng phòng ngự đông người của đội thủ lại thiếu đa dạng. Còn giờ đây, đối thủ của họ là Hà Nội T&T có thể lực, sức mạnh vượt trội nên có thể HAGL sẽ rất vất vả để chống đỡ.

Vấn đề của HAGL là chỉ 3 ngày sau trận này, họ sẽ đối mặt với B. Bình Dương ở vòng 13 V.League. Nếu căng sức với Hà Nội T&T thì có thể họ sẽ đuối sức trước B.Bình Dương và càng thất thế trên mặt trận chính của mình là V.League. Thế nên, dù muốn giành một danh hiệu nào đó thì đội bóng Phố Núi cũng phải đợi một thời gian nữa, khi dàn cầu thủ tài năng của mình đủ chín. Tuy nhiên, cũng không loại trừ ông Graechen và các cộng sự lại tính khác, muốn gây dấu ấn ở Cúp Quốc gia. Sẽ không dễ dàng để HAGL vượt qua chủ nhà Hà Nội T&T nhất là sau khi đã bộc lộ sự thất thế khi giáp mặt đội bóng Thủ đô ở lượt đi V.League.

Cho nên, giải được bài toán tư tưởng, tâm thế vào trận để tính đường dài thì HAGL sẽ có cách chơi hợp lý trước Hà Nội T&T.

Lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia ngày 24-6:
16h30: Đồng Tâm Long An – Đồng Nai
17h30: SHB Đà Nẵng – Hải Phòng
17h30: Sông Lam Nghệ An – B.Bình Dương
18h30: Hà Nội T&T – Hoàng Anh Gia Lai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai trước bài toán khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.