Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông T.Miura không bất ngờ về trận thua đậm của ĐT Việt Nam

Nhật Hà| 28/07/2015 05:17

(HNMO)- Sau trận đấu Việt Nam – Manchester United, HLV T.Miura đã nói rằng không hề bất ngờ khi các học trò thua đậm tới 1-8 trước đội bóng nước Anh.

Ngay khi vào cuộc họp báo, HLV T.Miura đã chủ động cảm ơn ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB vì đã đưa Manchester City tới Việt Nam thi đấu, giúp đội tuyển Việt Nam có một trải nghiệm quý giá.

Bình luận về kết quả trận đấu, ông T.Miura nói rằng hoàn toàn không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đang xếp hạng 130 đến 135 thế giới. Trong khi đó, từ 5 năm nay, Manchester City luôn trong nhóm 6 CLB giàu có nhất bóng đá thế giới, sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Theo ông T.Miura với tương quan lực lượng như vậy, sự chênh lệch giữa hai đội về trình độ, đẳng cấp là không tránh khỏi. Vì thế, kết quả trận đấu là một phần, phần khác là các cầu thủ Việt Nam thu lượm được gì ở trận đấu này.

HLV T.Miura cho rằng ĐT Việt Nam học hỏi được nhiều từ trận thua Manchester City


Trong những vấn đề chuyên môn của Manchester City, ông T.Miura cũng chú ý đặc biệt đến thể lực bền bỉ, dẻo dai bên cạnh khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm với độ chính xác cao cùng động tác xử lý gọn ghẽ. Ông T.Miura tin rằng màn trình diễn của Manchester City đáng để các cầu thủ Việt Nam học tập và rõ ràng, các học trò của ông học hỏi được nhiều từ trận này. Nói thêm về đối thủ, ông T.Miura cho rằng với sự đầu tư mạnh mẽ như những năm qua, Manchester city sẽ đạt mục tiêu bá chủ bóng đá châu Âu.

Khi được hỏi về việc liệu có chuyện cầu thủ Việt Nam buông xuôi sau khi bị thua quá đậm hay không, ông T.Miura khẳng định rằng không hề có chuyện này. Các học trò của ông đã hết sức nỗ lực thi đấu trước đối thủ trội hơn hẳn để tìm kiếm bàn thắng cũng như thể hiện khả năng. Những thay đổi nhân sự của ông không phải do cầu thủ xuống tinh thần nên phải thay ra mà đều nhằm mục đích giúp các cầu thủ được thay vào có trải nghiệm, có cơ hội học hỏi đàn anh và các cầu thủ Manchester City. Ngay như trường hợp của thủ thành Vĩnh Lợi được thay ra cũng vì bị đau cơ.

HLV M.Pellegrini hài lòng với các học trò


Trong khi đó, HLV M.Pellegrini của Manchester City tỏ ra hài lòng về trận đấu. Ông cũng nói rằng Manchester City đã gặp một số khó khăn nhất định trước các cầu thủ Việt Nam và điều đó khiến ông khá ngạc nhiên. “Một số cầu thủ Việt Nam đã chơi khá tốt ở trận này” – ông M.Pellegrini nói.

Bên cạnh đó, ông Pellegrini cũng phủ nhận chuyện các cầu thủ Manchester City tỏ ra lạnh lùng trước tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Theo vị HLV người Chile này thỉ các cầu thủ Manchester City có nhiều hoạt động giao lưu với người hâm mộ, làm từ thiện trong thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam. Nhiều người không biết hết chuyện này nên đưa ra đánh giá không đầy đủ. Ông Pellegrini cũng đánh giá cao sự ủng hộ, cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam dành cho Manchester City.

Sau buổi họp báo, ngay trong đêm 27-7, CLB Manchester City đã rời Hà Nội trở về Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông T.Miura không bất ngờ về trận thua đậm của ĐT Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.