Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rio Ferdinand: "Chelsea là lựa chọn sai lầm của John Stones"

Bùi Việt| 04/08/2015 10:06

(HNMO) - Rio Ferdinand thúc giục Manchester United ký hợp đồng với John Stones nhằm củng cố hàng phòng thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford.

John Stones đang là mối quan tâm lớn của Chelsea

HLV Jose Murinho của Chelsea đã 2 lần thất bại khi hỏi mua John Stones từ Everton trong khi Manchester United cũng đang muốn có chữ ký của cầu thủ 21 tuổi này. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh, Ferdinand, cho rằng quyết định lựa chọn gia nhập Manchester United hay Chelsea của Stones đều liên quan đến việc cạnh tranh vị trí đá chính tại sân Stamfort Bridge.

Trong khi đó HLV Van Gaal nhận định rằng Stone đủ khả năng trở thành chốt chặn trong hàng phòng thủ của Chelsea thay cho John Tery hoặc Gary Cahill, điều mà Barnsley đã không làm được.

Tuy chưa tham gia đấu trường châu Âu lần nào và cũng chỉ mới đá cho đội tuyển Anh 4 trận, Ferdinand vẫn nhận thấy những phẩm chất tốt ở Stone sau khi chứng kiến những gì cầu thủ này thể hiện trong trận đấu với Manchester United trên sân Queens Park Rangers hồi tháng 3 vừa qua.

Ferdinand nhận định: “Hiện Stone đang có phong độ rất tốt do đó nếu gia nhập Manchester United thay vì Chelsea, cậu ấy sẽ được thi đấu thường xuyên. Thật là điên rồ nếu phải để một cầu thủ trẻ như thế ngồi ghế dự bị. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tuyệt vời. Tôi thực sự thích cậu ta sau khi chứng kiến những gì cậu ấy thể hiện khi đối đầu với Bobby Zamora trên sân Loftus Road”.

Ferdinand cũng khẳng định rằng MU đang cần cải thiện hàng thủ sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Sergio Ramos từ Real Madrid. “Tôi cho rằng Van Gaal không thể đưa ra hàng thủ mạnh nhất. Một phần là vì ông ấy chưa có cơ hội chứng kiến bọn họ thi đấu trong nhiều trận. Nếu giữa HLV và các cầu thủ phòng ngự không có tiếng nói chung thì sẽ rất khó để xây dựng được hàng thủ mạnh”, Ferdinand phát biểu.

Hàng phòng ngự của Manchester United không phải là điều duy nhất Ferdinand quan tâm đến. Mùa giải này, đội bóng của anh đang phải phụ thuộc quá nhiều vào Wayne Rooney trong việc ghi bàn, nhất là khi HLV Van Gaal vẫn miễn cưỡng sử dụng Javier Hernandez. Rooney đang phải chịu áp lực lớn vì phải ghi từ 20 đến 25 bàn thắng mới có thể đem lại chiến thắng cho MU trong mua giải tới.

Trong một diễn biến khác, HLV Roberto Martinez của Evertop tiếp tục khẳng định sẽ không bán Stones dù Chelsea đã đưa ra mức giá cho cầu thủ này lên tới 26 triệu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rio Ferdinand: "Chelsea là lựa chọn sai lầm của John Stones"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.