Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch FIFA và UEFA đối diện án phạt 7 năm

Bùi Việt| 19/11/2015 00:52

(HNMO) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã quyết định bác bỏ các kháng cáo đình chỉ công tác của Sepp Blatter và Michel Platini.


Quyết định này của FIFA khiến hy vọng trở lại cuộc đua vào chiếc ghế quyền lực nhất tổ chức này của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) – Michel Platini càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Dù vậy, ông Platini cho biết vẫn sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao. Trước đó, đơn xin tham gia ứng cử chức chủ tịch FIFA của ông Platini cũng đã bị Ủy ban bầu cử FIFA bác bỏ, trừ khi ông này thoát án đình chỉ công tác 90 ngày.

Ông Blatter và Platini đối diện án phạt đình chỉ công tác trong 7 năm


Trong lúc này, Ủy ban đạo đức FIFA được cho là đang xem xét việc đưa ra quyết định cuối cùng đối với trường hợp của ông Blatter và Platini trước Giáng sinh năm nay. Mức án mà hai ông này có thể phải nhận là lệnh cấm tham gia tất cả các hoạt động thể thao trong 7 năm.

Trước tình huống này, UEFA đã quyết định đưa Tổng thư ký Gianni Infantino thay thế ông Platini tranh cử vào chức chủ tịch FIFA. Dù vậy, vị Tổng thư ký này vẫn tuyên bố sẽ rút lui, nếu ông Platini có thể kịp thời ra tranh cử.

Hiện tại, cả ông Platini và Blatter vẫn đang chịu án phạt đình chỉ công tác trong 90 ngày, và có thể kéo dài thêm 45 ngày nữa, trong khi các nhà chức trách vẫn đang điều tra khoản thanh toán “mờ ám” trị giá 1,35 triệu bảng mà ông Blatter chi trả cho ông Platini vào năm 2011.

Dù ông Blatter đã lên tiếng khẳng định đây là số tiền công chi trả cho các tác cố vấn của ông Platini từ năm 1998 đến năm 2002, việc tận 9 năm sau số tiền này mới được thanh toán vẫn khiến các nhà chức trách phải đặt nghi vấn. Thậm chí, ông Blatter còn không đưa ra được bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào của khoản chi trả này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch FIFA và UEFA đối diện án phạt 7 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.