Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Quỷ đỏ" trước nguy cơ dừng cuộc chơi tại Champions League

Bùi Việt| 26/11/2015 15:14

(HNMO) - Trận thua mờ nhạt trước PSV Eindhoven khiến M.U rơi vào thế khó và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League.

Vẻ thất vọng của Ligard và Rooney sau trận hòa trước PSV. Ảnh: Reuters


Dù đã đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất có thể với đội hình 4-3-2-1 quen thuộc, M.U vẫn không thể đánh bại được PSV ngay trên sân nhà Old Trafforrd. Cả "Gã Shrek" Rooney và Depay tiếp tục thi đấu nhạt nhòa, trong khi tiền đạo ngôi sao Anthony Martial, người từng được ví là "Henry thứ 2", cũng hoàn toàn mất hút trên hàng công.

Khi chứng kiến các học trò bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đối phương, HLV Louis Van Gaal đã đưa ra những thay đổi chiến thuật nhất định với việc tung vào sân Fellaini và Juan Mata hòng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Đáng tiếc là ý đồ của chiến lược gia người Hà Lan này vẫn không thể giúp M.U có được một chiến thắng, dù là tối thiểu trước PSV.

Nếu phải tìm người để đổ lỗi, thì đó sẽ không phải là Rooney, Depay hay Martial, mà chính là Jesse Lingard. Tiền vệ 22 tuổi này đã bỏ lỡ ít nhất là hai cơ hội làm bàn, khi liên tiếp đưa bóng đi chệch cột dọc và vọt xà ngang trong hai tình huống không thể "ngon ăn" hơn. Kết quả là M.U phải chia điểm với PSV ngay trên sân nhà.

Bản thân HLV Van Gaal cũng phải thừa nhận: "Trong hiệp đầu, chúng tôi chỉ chơi trung bình và cũng không khá hơn chút nào ở hiệp hai, dù tôi đã đưa ra những thay đổi trong đội hình".

Với kết quả hòa đáng thất vọng này, M.U không chỉ đánh mất tấm vé vào vòng 1/8 mà còn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League năm nay.

Nhìn vào kết quả bảng B sau năm vòng đấu, NHM dễ dàng nhận thấy thế khó mà "Quỷ đỏ" đang vướng phải. Với 8 điểm hiện có trong tay và chỉ nhiều hơn đội đứng thứ 3 là PSV duy nhất 1 điểm, thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ buộc phải có chiến thắng ở trận gặp Wolfsburg mới có thể tiếp tục cuộc chơi tại Champions Leauge. Thậm chí, chỉ cần một kết quả hòa cũng có thể khiến M.U bị loại khỏi đấu trường khốc liệt nhất châu Âu này.

Trong khi đó, PSV lại chỉ cần 1 trận thắng là sẽ chắc suất đi tiếp mà không cần biết kết quả trận còn lại ra sao. Rõ ràng nhiệm vụ của quân đoàn HLV Phillip Cocu là "dễ thở" hơn nhiều khi chỉ phải gặp đội bét bảng CSKA Moscow. Một chiến thắng trước đại diện của "Gấu Nga" sẽ đưa PSV vào thẳng vòng sau mà không phải quan tâm tới kết quả trận còn lại giữa M.U và Wolfsburg.

Kết quả các trận đấu cùng ngày

  • CSKA Moscow 0-2 Wolfsburg
  • Juventus 1-0 Manchester City
  • M'gladbach 4-2 Sevilla
  • Malmo FF 0-5 PSG
  • FC Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid
  • Atletico Madrid 2-0 Galatasaray
  • Manchester United 0-0 PSV Eindhoven
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Quỷ đỏ" trước nguy cơ dừng cuộc chơi tại Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.