Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund ngắt mạch thua

Nhật Hà| 30/11/2015 09:54

(HNMO) - Tại vòng 14 của Bundesliga, Dortmund đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau hai trận thua liên tiếp tại Bundesliga lẫn Europa League.


Dortmund có nhiều lợi thế trước một Stuttgart đang trong cơn khủng hoảng. Đội bóng này có hàng thủ tệ nhất Bundesliga từ đầu mùa đến nay cũng như vừa thay HLV. Trong cơn khủng hoảng như vậy, lại gặp phải Dortmund đang khát chiến thắng nên việc Stuttgart lép vế trước Dortmund hoàn toàn dễ hiểu.

Dortmund (vàng) có trận thắng đầu tiên sau 2 trận thua liên tiếp


Ưu thế của Dortmund sớm được cụ thể hóa vào ngay phút thứ 2 sau tình huống có mặt kịp thời rồi đánh đầu đưa bóng vào khung thành bỏ trống của tiền đạo Castro. Với bàn thắng sớm để dẫn 1-0 này, Dortmund càng thi đấu tưng bừng với hàng loạt tình huống hãm thành dồn dập.

Phút 19, từ một pha tấn công trung lộ, Castro lại ghi dấu ấn với cú đánh gót loại các trung vệ của đội khách để Aubameyang đối mặt thủ thành của Stuttgart. Cú sục bóng của Aubameyang quá hiểm, đánh bại hoàn toàn thủ thành đội khách để đưa Dortmund dẫn 2-0.

Tất nhiên, trong cơn khốn cùng, Stuttgart tỏ ra không dễ chấp nhận thất bại. Những đợt lên bóng của họ cũng tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Vấn đề là khả năng tận dụng của các tiền đạo lại không tốt nên bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn kể cả khi đối mặt thủ môn Dortmund. Phải đến phút 41, sau pha phá bẫy việt vị, Stuttgart mới có bàn thắng. Lần này, Kostic thoát xuống căng ngang để Didavi đệm bóng cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Việc bị ghi bàn khiến Dortmund như bừng tỉnh. Họ có một hiệp 2 chặt chẽ trong phòng thủ và sắc sảo trong các tình huống phản công. Chính vì vậy, đến phút 65, Dortmund đã có bàn thắng thứ ba. Lần này, hậu vệ G.Niedermaier của Stuttgart trong pha cản phá đường căng ngang của cầu thủ Dortmund đã lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà, để Dortmund dẫn 3-1.

Từ sau bàn thắng này, các cầu thủ Dortmund liên tiếp có cơ hội đối mặt thủ thành của Stuttgart. Tuy nhiên, họ đều dứt điểm ra ngoài. Phải đến phút bù giờ đầu tiên, Aubameyang mới ghi được bàn thắng cũng từ pha đối mặt thủ môn sau tình huống qua người trong khu cấm địa để ấn định chiến thắng 4-1 cho Dortmund.

Chiến thắng này giúp Dortmund được 32 điểm, kém đội đầu bảng B.Munich 8 điểm. Quan trọng là Dortmund đã ngắt được mạch thua để nuôi hy vọng bám đuổi B.Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund ngắt mạch thua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.