Theo dõi Báo Hànộimới trên

Platini từ bỏ tranh cử chủ tịch FIFA

Ngân Kiều| 08/01/2016 15:39

(HNMO) - Sau những vụ rắc rối thời gian qua, Chủ tịch UEFA - Platini đã quyết định từ bỏ nỗ lực tranh cử vào chiếc ghế quyền lực nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Cựu danh thủ Pháp sẽ không tham gia tranh cử vào vị trí chủ tịch FIFA. Ảnh: Getty Images


Hãng tin AP hôm 7/1 cho biết Chủ tịch đang bị đình chỉ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - Michel Platini đã quyết định từ bỏ cuộc đua tới ngôi vị chủ tịch của FIFA.

"Giờ không phải là lúc thích hợp để tôi ra tranh cử chức chủ tịch FIFA. Tôi không có điều kiện thuận lợi để cạnh tranh với những ứng viên khác, thậm chí tôi còn không được trao cơ hội nào cả", ông Platini nói trong bài phỏng vấn với AP.

Trước đó, ông Platini đã bị Ủy ban Đạo đức FIFA cấm tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong thời hạn 8 năm, trong khi buổi bầu cử chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào 26/2 tới đây.

Nguyên nhân của hình phạt xuất phát từ một khoản tiền mà các nhà điều tra cho là không minh bạch. Cụ thể, năm 2011 ông Platini đã nhận của Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter, người cũng đang chịu án phạt tương tự, khoản tiền trị giá 1,34 triệu bảng.

Dù đã lên tiếng khẳng định đây chỉ là phần chi trả tiền công cố vấn cho ông Platini vào năm 2002, việc 9 năm sau số tiền này mới được thanh toán, cộng thêm chi tiết cả hai ông này đều không thể đưa ra được bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh, đã khiến các nhà chức trách phải vào cuộc điều tra. Bên cạnh đó, cả hai ông này cũng bị cáo buộc vi phạm các công tác quản lý và tư lợi cá nhân.

Trong lúc này, ông Platini vẫn quyết tâm "làm sạch" tên tuổi bằng việc kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao. Tuy nhiên, FIFA đã dập tắt mọi hy vọng của vị chủ tịch 64 tuổi này, khi nhất quyết không thông qua việc kháng cáo.

"Tôi chẳng có gì phải hối tiếc cả vì tôi không làm gì sai. Mọi chuyện cứ thể đổ lên đầu tôi. Tôi đang rất cố gắng để hiểu xem điều gì đang xảy ra, trừ khi có âm mưu ngăn cản tôi tham gia tranh cử", ông Platini tuyên bố.

Đồng thời cựu danh thủ Pháp cũng tiết lộ "rất nhiều liên đoàn bóng đá của các quốc gia trên thế giới muốn mời ông về làm chủ tịch và cho rằng ông là người thích hợp để giải quyết các rắc rối của FIFA". Tuy nhiên, ông này từ chối đưa những cái tên cụ thể.

Bên cạnh đó, ông Platini cũng không tỏ ra quá đồng tình với quyết định ủng hộ của UEFA đối với Tổng Thư ký Gianni Infantino trong việc tranh cử chức chủ tịch FIFA.

"Châu Âu cần một ứng viên và họ đã chọn Gianni Infantino. Hãy cũng chờ xem ông ấy sẽ giải quyết mọi chuyện thế nào. Tôi cho rằng mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng", ông Platini nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Platini từ bỏ tranh cử chủ tịch FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.