Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng viên chủ tịch FIFA đối mặt nguy cơ bị loại

Bùi Việt| 05/02/2016 15:11

(HNMO) - Người giàu nhất châu Phi đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua tới vị trí cao nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), do không nhận được sự ủng hộ của liên đoàn bóng đá quê nhà.

Chính trị gia Tokyo Sexwale nhiều khả năng sẽ phải từ bỏ tranh cử chức chủ tịch FIFA


Doanh nhân, chính trị gia Tokyo Sexwale đang đứng trước áp lực phải từ bỏ cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA nếu vẫn không nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF).

Trong cuộc họp diễn ra hôm nay 5/2 tại Rwanda (Đông Phi), ông Sexwale cho biết chưa có kế hoạch rút lui, nhưng mọi chuyện lúc này đều phụ thuộc vào CAF.

"Chuyện sắp xảy ra với tôi hoàn toàn là quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Phi", chính trị gia 62 tuổi cho biết.

Trước đó, chiến dịch vận động tranh cử của ông Tokyo tại quê nhà không đạt hiệu quả, trong khi CAF lại có động thái ủng hộ Hoàng thân Bahrain, đồng thời cũng là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) - Sheikh Salman, trong cuộc đua vào vị trí quyền lực nhất FIFA.

Hồi giữa tháng 1 năm nay, CAF và AFC đã đặt bút ký kết "Biên bản ghi nhớ hợp tác" kéo dài 4 năm. Dù tuyên bố sự hợp tác giữa hai bên là để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá giữa hai liên đoàn, nhiều người vẫn bày tỏ sự hoài nghi đối với mục đích thực sự của lần ký kết này.

"Đó có phải là tội ác nếu chúng tôi ủng hộ Salman? Ai có thể ngăn cản chúng tôi làm điều này chứ?", Chủ tịch CAF - Issa Hayatou tuyên bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng viên chủ tịch FIFA đối mặt nguy cơ bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.