Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh cam kết lưu tâm việc NHA tăng giá vé vào sân

Bùi Việt| 10/02/2016 21:57

(HNMO) – Việc các CLB tại NHA chủ trương tăng giá vé mùa tới đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của NHM. Thậm chí vụ việc còn thu hút sự quan tâm của cả Thủ tướng Anh.

NHM phản đối tăng giá vé ngay trên sân Anfield của Liverpool. Ảnh: Getty Images


Trước những thắc mắc của Bộ trưởng Thể thao Clive Efford về việc các CLB đang thi đấu tại NHA tăng giá vé vào sân, Thủ tướng David Cameron cho biết: “Rất khó để đánh giá việc tăng giá vé. Tôi sẽ cân nhắc những đề xuất vì tôi cho rằng có vấn đề khi các hàng năm các CLB đều tăng giá vé, mặc dù rất nhiều khoản tiền dành cho bóng đá đền từ tài trợ, trang thiết bị và các nguồn khác”.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội cổ động viên Anh Malcolm Clarke cho biết phong trào phản đối tăng giá vé lan nhanh có thể sẽ buộc các CLB phải hạ mức trần xuống còn 30 bảng đối với NHM đội khách.

Tuần trước, đại diện của 20 CLB đã có một cuộc họp về vấn đề này nhưng không đạt được sự đồng thuận. Tuy nhiên, Chủ tịch Clarke tin rằng sau vụ việc rất đông NHM Liverpool rời sân trong trận đấu với Sunderland để thể hiện sự bất bình, đại diện của các CLB này sẽ phải cân nhắc lại vấn đề trong cuộc họp vào tháng tới.

“Đề xuất mức trần 30 bảng đối với NHM đội khách không nhận được sự đồng thuận của một số CLB, tuy nhiên khi mà sự việc ngày càng nhận được sự quan tâm, việc thay đổi là có thể. Hy vọng các CLB sẽ đạt được đồng thuận trong cuộc họp sắp tới. Có thể không nhiều nhưng mức trần 30 bảng sẽ là một khởi đầu tốt”, ông Clarke kỳ vọng.

Ông Clarke cũng tiết lộ với mức lợi nhuận bản quyền truyền hình mùa tới lên đến 5,1 tỷ bảng, các CLB hoàn toàn có thể để NHM vào sân miễn phí mà không gây ảnh hưởng gì đến doanh thu.

Trong một diễn biến khác, một số CLB trong đó có M.U đã tuyên bố sẽ giữ nguyên giá vé mùa tới, trong khi West Ham đã chủ động hạ giá khi chuyển sang sử dụng sân Olympic trong thời gian chờ nâng cấp sân cũ.

Hiện làn sóng phải đối tăng giá vé vào sân vẫn lan mạnh, sang cả nước Đức, nơi NHM đã ném hàng trăm quả bóng tennis xuống sân trong trận đấu giữa Dortmund và Stuttgart diễn ra hôm qua, nhằm thể hiện sự phản đối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh cam kết lưu tâm việc NHA tăng giá vé vào sân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.