Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U - Everton: Hướng tới chung kết

Bùi Việt| 23/04/2016 12:27

(HNMO) – Nếu có thể đánh bại Everton tại trận bán kết, M.U sẽ đứng trước cơ hội rất lớn giành FA Cup, cũng là danh hiệu duy nhất của một mùa giải bết bát.


Danh hiệu duy nhất và quyết tâm của “Quỷ đỏ”


Mùa giải 2015/16 đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Dù đã muộn nhưng quân đoàn của HLV Van Gaal lại đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc với ba trận thắng liên tiếp.

Tại giải đấu cao nhất nước Anh, “Quỷ đỏ” cũng tràn trề hy vọng trở lại top 4 sau khi đánh bại Aston Villa với tỷ số tối thiểu ở vòng 34 (kém Man City đang xếp thứ tư đúng 2 điểm). Đây là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp, khi NHA vẫn còn bốn vòng mới chính thức kết thúc.

M.U đang hướng tới FA Cup, danh hiệu duy nhất có thể giành được tại giải năm nay


Ngoài ra, “Quỷ đỏ” được đánh giá là ứng viên số một cho FA Cup năm nay, chiếc cúp lâu đời nhất xứ sương mù. Đây cũng là điều dễ hiểu vì nếu đánh bại Everton, M.U sẽ đụng độ với đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Crystal Palace và Watford, đều là những đối thủ thuộc “chiếu dưới”.

Trước trận đấu, HLV Van Gaal cũng phát biểu “chúng tôi quyết tâm đạt được hai mục tiêu, đó là vô địch FA Cup và lọt vào top 4 Ngoại Hạng Anh”. Tuyên bố của nhà cầm quân Hà Lan như lời khẳng định ông và các học trò sẽ làm tất cả để không vuột mất danh hiệu duy nhất có thể giành được của mùa giải, cùng với đó là tấm vé dự Champions League năm sau.

Everton khủng hoảng trầm trọng


Về phần Everton, quân đoàn của HLV Martinez đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng, khi chưa thể nếm trải cảm giác chiến thắng trong 6 trận liên tiếp (3 hòa, 3 thua) và tồi tệ nhất là trận thua 4 bàn không gỡ trước Liverpool. Thất bại này khiến nhà cầm quân Tây Ban Nha phải lên tiếng thừa nhận “cảm thấy rất xấu hổ và đã trải qua một buổi tối kinh hoàng”.

Nếu như những mùa trước, Everton luôn là đối thủ khó chịu khiến không đội bóng nào muốn đụng độ, thì ở giải năm nay họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Vẫn dưới sự dẫn dắt của Martinez nhưng đội chủ sân Goodison Park chỉ giành được 41 điểm và đang đứng thứ 11 trên BXH.

Sẽ rất khó để Everton có thể tạo bất ngờ trước đối thủ trong trận bán kết


Bên cạnh đó, hàng phòng ngự đang là vấn đề cực kỳ đáng lo ngại khi Everton đã để thủng lưới tới 48 lần, trong khi hàng loạt trụ cột như Ramiro Funes Mori, John Stones và Gareth Barry cũng chưa chắc có thể ra sân.

Mọi bất lợi đều dồn về phía thầy trò HLV Martinez. Vì lẽ đó, việc có được một kết quả khả quan tại trận bán kết sắp tới gần như là điều không thể. Có lẽ Everton sẽ trở thành bước đệm, để M.U đăng quang FA Cup lần thứ 12 trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U - Everton: Hướng tới chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.