Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City - Stoke City: Phải thắng vì top 4

Vấn Thiên| 23/04/2016 13:19

(HNMO) – Cuộc cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh (NHA) vẫn đang diễn ra rất quyết liệt. Tối nay 23/4 (giờ Việt Nam), Man City sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách với M.U đang bám đuổi sát sao, khi chỉ đụng độ với đối thủ yếu hơn trên sân nhà Etihad.

Man City cần đánh bại Stoke để củng cố vị trí trong top 4


Man City tuần sau sẽ bước vào cuộc đại chiến với đối thủ cực mạnh là Real Madrid ở trận tứ kết Champions League. Để tạo cú hích tinh thần cho các học trò trước trận đấu cực kỳ quan trọng này, đương nhiên HLV Pellegrino đang hướng tới một chiến thắng tưng bừng trước Stoke City ở vòng 35 NHA.

Nếu có thể vô địch Champions League năm nay, Man City mùa sau sẽ tiến thẳng vào vòng bảng giải đấu khốc liệt nhất châu Âu. Tuy nhiên, đây rõ ràng không phải là nhiệm vụ “ngon ăn”. Vì lẽ đó, nhà cầm quân Chile chắc chắn vẫn đặt mục tiêu đưa đội bóng nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Nếu cán đích trong 4 đội dẫn đầu, “The Citizens” vẫn sẽ giành tấm vé Champions League mùa tới.

Ngoài ra, trong bối cảnh đang bị M.U bám đuổi sát sao trên BXH (kém 2 điểm), HLV Pellegrini hiểu rẳng đội bóng của ông bắt buộc phải đánh bại Stoke, nếu không muốn nhường lại vị trí thứ 4 cho “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, Stoke City được cho là không còn mục tiêu phấn đấu, khi đã chắc chắn trụ hạng thành công. Quân đoàn của HLV Mark Hughes hiện đang chiếm lĩnh vị trí thứ 9 trên BXH với 47 điểm sau 34 vòng đấu. Kết quả này có thể coi là thành công lớn nhất của chiến lược gia người Anh ở mùa giải 2015/16.

Nhiệm vụ trụ hạng đã xong, Stoke City giờ đang trong tâm thế đấu cũng được, mà không đấu cũng chả sao. Ảnh: Getty Images


Điều này càng trở nên có cơ sở vì trong hai trận đấu gần nhất với Liverpool và Tottenham, Stoke đều để thủng lưới tới 4 bàn. Lối thi đấu không động lực của Stoke có thể không làm hài lòng NHM, nhưng rốt cuộc cũng là điều dễ hiểu vì họ đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Vì lẽ đó, nếu quân đoàn của HLV Hughes tiếp tục buông trận đấu tối nay với Man City cũng hoàn toàn là điều dễ hiểu. Nếu điều này xảy ra, vô hình chung Stoke sẽ tạo điều kiện để Man City củng cố vị trí trong top 4, cũng là toan tính của “The Citizens”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City - Stoke City: Phải thắng vì top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.