Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich cách ngôi vô địch một trận thắng

Nhật Hà| 24/04/2016 11:20

(HNMO) – Sau chiến thắng 2-0 trước Hertha Berlin tại vòng 31, Bayern Munich chỉ cần thắng ở vòng đấu 32 là chắc chắn lên ngôi vô địch mùa này.

Douglas (đỏ) góp công lớn trong chiến thắng của B.Munich trước Hertha Berlin


B.Munich bước vào trận đấu với Hertha Berlin khi trận đấu với Atletico Madrid ở bán kết UEFA Champions League đã cận kề. Với hàng loạt thay đổi ở hàng hậu vệ, B.Munich vẫn cho thấy sự chắc chắn. Tuy nhiên, trên hàng tấn công, sức công phá của đội bóng xứ Bavaria không còn hiệu quả và mạnh mẽ như hồi đầu mùa dù họ vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối về tỉ lệ kiểm soát bóng. Cũng vì thế, đội chủ nhà Hertha Berlin mới đứng vững trong cả hiệp 1, trước sự bế tắc của các chân sút B.Munich.

Thế nhưng sang đầu hiệp 2, B.Munich đã có bàn thắng dẫn trước. Phút 48, cú sút xa cực mạnh của A.Vidal đã đưa bóng đập chân hậu vệ Hertha Berlin vào lưới, qua đó đưa B.Munich dẫn 1-0.

Nhờ bàn thắng này, B.Munich có dịp phô diễn khả năng cầm bóng. Họ cầm bóng chắc, khiến Hertha Berlin không có bóng để tấn công cũng như phản công. Ngoài ra, B.Munich thỉnh thoảng lại tăng tốc, khiến Hertha Berlin vất vả chống đỡ. Đến phút 79, tỉ số là 2-0 cho B.Munich với pha đi bóng từ biên và trung lộ rồi dứt điểm của Douglas Costa.

Thắng trận, B.Munich giành 81 điểm, hơn 7 điểm so với Dortmund (đã giành chiến thắng 3-0 trước Stuttgart tại vòng 31) khi giải đấu còn 3 vòng nữa. Ở trận đấu tới, nếu giành chiến thắng trước M’gladbach, B.Munich sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich cách ngôi vô địch một trận thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.