Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City - Real Madrid: Thử thách bản lĩnh

Vấn Thiên| 26/04/2016 14:03

(HNMO) – Cuộc đối đầu rạng sáng mai giữa Man City và Real Madrid không chỉ là đại chiến giữa hai tên tuổi lớn của hai nền bóng đá khác nhau, mà còn là màn cân não giữa hai HLV tài năng, một người vừa mới bắt đầu nghiệp cầm quân và một người với bản lĩnh cũng như kinh nghiệm chinh chiến lâu năm.

Man City sẽ phải rất cẩn trọng trong cuộc đối đầu với đối thủ vượt trội về sức mạnh và kinh nghiệm như Real Madrid


HLV Pellegrini có lẽ đang đứng trước thời điểm quan trọng nhất trong toàn bộ sự nghiệp cầm quân với việc giúp Man City lần đầu tiên sau 136 năm lọt vào bán kết Champions League. Đây đã là thành công cực kỳ lớn của nhà cầm quân Chile. Tuy nhiên, NHM cũng như lịch sử “The Citizens” sẽ mãi nhớ đến cái tên Pellegrini ,nếu như ông có thể cùng Man City bước lên ngôi vị cao nhất.

Được đứng trên đỉnh cao châu Âu luôn là mơ ước của bất kỳ nhà cầm quân nào và HLV Pellgrini đương nhiên không phải là ngoại lệ. Hơn thế nữa, danh hiệu này sẽ là món quà chia tay không thể tuyệt vời hơn sau 3 năm gắn bó với sân Etihad.

Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân 62 tuổi cho biết đã yêu cầu các học trò phải kiểm soát cảm xúc khi đụng độ Real Madrid, đồng thời tận dụng mọi cơ hội có được, dù là nhỏ nhất. Ông cũng kỳ vọng Man City sẽ chơi cẩn trọng, tránh việc bị thủng lưới trên sân nhà nếu không muốn gặp bất lợi ở trận lượt về trên Bernabeu.

Xét về mặt lực lượng, Man City không có được sự phục vụ của Yaya Toure do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Stoke City tuần trước. Việc thiếu tiền vệ Bờ Biển Ngà trong đội hình ra quân là tổn thất rất lớn đối với “The Citizens”.

Thành tích đối đầu cũng không khả quan với thầy trò Pellegrini. Trong ba lần gặp nhau gần nhất, Man City chỉ có thể cầm hòa Real Madrid một trận, còn lại là hai thất bại. Ngoài ra, quân đoàn của ông cũng không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại những trận cầu lớn, đặc biệt là ở mặt trận Champions League.

Lợi thế duy nhất của Man City có lẽ là được đá trên sân nhà Etihad, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của NHM. Với trận đấu quan trọng này, NHM chỉ có thể kỳ vọng đội bóng họ yêu mến sẽ bước vào cuộc đại chiến với Real Madrid bằng quyết tâm cao nhất, cũng như khát khao khẳng định mình tại đấu trường khốc liệt nhất châu Âu.

Quân đoàn của HLV Zidane đang đứng trước cơ hội lớn sau khi đại kình địch Barcelona bị loại khỏi Champions League


Bên kia chiến tuyến là một Real Madrid cũng đặt quyết tâm không kém. Dù phải tới làm khách trên sân của Man City, nhưng “Kền kền trắng” đang có ưu thế vượt trội.

Nếu tính cả trận này, thì quân đoàn của HLV Zidane đã lọt vào bán kết Champions League cả thảy 27 lần. Con số này cho thấy Real Madrid sở hữu kinh nghiệm vượt trội so với đội mới lần đầu góp mặt tại bán kết như Man City.

Ngoài ra, các học trò của huyền thoại người Pháp cũng đang có trạng thái tinh thần cực tốt do đại kình địch Barcelona đã bị loại khỏi Champions League. Tại giải đấu quốc nội, Real Madrid cũng toàn thắng ba trận gần nhất để thu hẹp khoảng cách với “Gã khổng lồ” xứ Catalan xuống còn 1 điểm.

“Kền kền trắng” rõ ràng đang đứng trước cơ hội cực lớn để giành cú đúp La Liga và Champions League mùa 2015/16. Tuy nhiên, việc đầu tiên họ cần làm là khuất phục Man City tại Etihad. Một chiến thắng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trận lượt về trên Bernabeu.

Trận bán kết lượt đi sẽ không chỉ là màn đọ sức giữa Man City và Real Madrid, mà còn là cuộc đấu trí giữa Pellegrini và Zidane. Rạng sáng mai, chỉ có một bên ngẩng cao đầu rời Etihad. Đó có thể là “The Citizens”, mà cũng có thể là “Kền kền trắng” .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City - Real Madrid: Thử thách bản lĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.