Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dấu chấm hết cho Man City

Vấn Thiên| 05/05/2016 10:12

(HNMO) – Dù hoàn toàn làm chủ thế trận, “Kền kền trắng” chỉ có thể vượt qua Man City để góp mặt tại chung kết Champions League nhờ tình huống phản lưới nhà của tiền vệ Fernando.


Sau trận lượt đi với kết quả hòa không bàn thắng, Real Madrid và Man City phân định thắng thua ở lượt về trên sân Bernabeu. Việc được thi đấu trên sân nhà là yếu tố quan trọng giúp “Kền kền trắng” chơi lấn lướt trước đối thủ, trong khi Man City lại khởi đầu rất chật vật khi đội trưởng Kompany buộc phải rời sân ngay phút thứ 10 vì chấn thương.

Trong tình cảnh thiếu vắng thủ lĩnh hàng phòng ngự, khung thành “The Citizens” ngay lập tức chịu nhiều áp lực trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Phút 13, Ronaldo bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Carvajal. Đáng tiếc là siêu sao Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Không lâu sau tình huống nguy hiểm đầu tiên, Real Madrid vượt lên dẫn trước, sau khi một cầu thủ đội khách phản lưới nhà. Phút 20, lại là Carvajal chuyền bóng cho Bale. Tiền đạo xứ Wales thay vì thoát xuống, bất ngờ tung cú cứa lòng từ góc hẹp. Bóng khẽ chạm chân tiền vệ Fernando rồi đổi hướng khiến thủ môn Joe Hart không thể cản phá.

Nỗ lực cản phá của Fernando lại trở thành bàn phản lưới nhà. Ảnh: Dailymail


Bàn thua từ khá sớm đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của Man City. Các học trò của HLV Pellegrini tỏ ra bế tắc trong việc triển khai ý đồ tấn công, trong khi khâu phòng ngự cũng chẳng khả quan. Tới phút 36, lưới đội khách lần thứ hai rung lên sau hai cú dứt điểm liên tiếp của Ramos. Rất may là trọng tài không công nhận bàn thắng do Pepe trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Đến cuối hiệp một, Man City khiến toàn thể NHM Real Madrid “lạnh sống lưng” trong một pha tấn công rõ nét hiếm hoi. Sau tình huống phối hợp với De Bruyne, Fernandinho xoay xở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh về góc phải khung thành. Nếu thủ môn Keylor Navas bay người cản phá trong vô vọng, thì cột dọc lại cứu thua cho đội chủ nhà.

Aguero là điển hình cho sự yếu kém và thiếu kinh nghiệm của Man City tại những trận cầu lớn. Ảnh: Getty Images


Không thể tận dụng được cơ hội rõ rệt nhất, Man City sang hiệp hai thậm chí còn chơi tệ hơn, dù Real Madrid đã chủ động giảm nhịp độ tấn công. Thậm chí những toan tính chiến thuật của HLV Pellegrini cũng không thể phát huy tác dụng, dù chiến lược gia Chile đã tung vào sân Sterling và Iheanacho nhằm tăng cường sức mạnh tấn công.

Trái với sự bế tắc của đội khách, Real Madrid tiếp tục chơi lấn lướt, khiến khung thành Man City rơi vào tình trạng báo động. Từ phút 52 tới phút 64, lần lượt Modric, Ronaldo rồi đến Bale liên tục thử tài Joe Hart. Thủ môn 29 tuổi cản phá thành công hai cú dứt điểm đầu tiên và sau đó lại là xà ngang cứu thua sau pha đánh đầu của Bale.

Nỗ lực ở những phút cuối của Man City cũng chỉ đem lại pha dứt điểm vọt xà ngang của Aguero. Ngôi sao người Argentina gần như mất hút, không thể hiện được vai trò tấn công ở trận đấu này.

Chung cuộc quân đoàn của HLV Pellegrini rời Champions League với thất bại 0-1 sau cả hai lượt trận. Trận thua này phản ánh đúng kinh nghiệm non nớt và bản lĩnh yếu kém tại các trận cầu lớn của Man City. Về phần Real Madrid, chiến thắng tối thiểu trước đại diện nước Anh giúp “Kền kền trắng” lần thứ 14 lọt vào chung kết cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dấu chấm hết cho Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.