Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U sa thải Van Gaal, chuẩn bị bổ nhiệm Mourinho

Thương Nguyệt| 22/05/2016 13:37

(HNMO) – Dù giúp “Quỷ đỏ” tránh được một mùa giải trắng tay với chiếc cúp FA sau chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace, chiến lược gia người Hà Lan vẫn không giữ được chiếc ghế nóng. Thay thế ông sẽ là HLV Mourinho, người vẫn chưa trở lại với công việc kể từ cuối năm ngoái.

Sau 2 mùa giải không thành công, HLV Van Gaal chính thức phải nhường lại công việc cho người đồng cấp Mourinho. Ảnh: Internet


Sau khi bị cựu vương Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái, HLV Mourinho từng từ chối lời mời của Paris Saint-Germain với hy vọng ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U. Dù đã có rất nhiều đồn đoán về việc “soán ngôi” đồng nghiệp, mọi chuyện chỉ trở nên rõ ràng hơn sau trận chung kết FA Cup diễn ra đêm qua 21/5 (giờ Việt Nam).

Tuy “Quỷ đỏ” đã thoát được tình cảnh trắng tay bằng chiếc cúp FA thứ 12 trong lịch sử, BLĐ đội bóng vẫn không thể hài lòng khi không đạt được mục tiêu chính là tấm vé dự Champions League mùa tới. Chính điều này là yếu tố then chốt dẫn đến quyết định sa thải đối với HLV Van Gaal. Gần như chắc chắn cựu HLV Chelsea sẽ là người tiếp quản công việc của chiến lược gia Hà Lan kể từ mùa sau.

Được biết “Người đặc biệt” sau vài ngày thương thảo đã đạt được thỏa thuận với M.U về mức lương cũng như những mục tiêu chuyển nhượng cho mùa giải kế tiếp. Như vậy, HLV Van Gaal sẽ chính thức ra đi sau 2 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford mà không đạt được thành tích đáng kể nào.

Tuy nhiên, có vẻ như “Tulip thép” vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía đội bóng. Thậm chí sau khi giành cúp FA, ông vẫn tuyên bố: “Tôi đã mang lại chiếc cúp cho các bạn và sẽ không đề cập tới tương lai cùng đội bóng với truyền thông. Một vài trong số các người đã sa thải tôi từ trước”.

“Tôi không muốn nhắc tới chuyện ra đi. Tôi tự hào là người đầu tiên giúp đội bóng giành được danh hiệu kể từ thời của HLV Ferguson”, ông nói thêm tại buổi họp báo sau trận chung kết với Crystal Palace.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
M.U sa thải Van Gaal, chuẩn bị bổ nhiệm Mourinho

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.