Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sunderland bổ nhiệm cựu HLV M.U thay "Big Sam"

Thương Nguyệt| 23/07/2016 20:43

(HNMO) – Sau khi “Big Sam” ra đi nhận cương vị mới tại tuyển Anh, đội chủ sân Ánh Sáng ngay lập tức bổ nhiệm HLV David Moyes – người vốn thất nghiệp kể từ cuối năm ngoái.

HLV Moyes vui vẻ trong ngày nhận chức tại Sunderland. Ảnh: Getty Images


Nếu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không lựa chọn HLV Sam Allardyce là người đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt tuyển Anh thì có lẽ Moyes sẽ còn rơi vào tình trạng thất nghiệp dài hạn kể từ khi bị Real Sociedad sa thải hồi tháng 11/2015.

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm, nhà cầm quân 53 tuổi cho biết cảm thấy rất vui vì được gia nhập Sunderland.

“Tôi rất hào hứng với cơ hội và cả những thử thách mới khi được dẫn dắt một trong những đội bóng lớn của nước Anh. Tôi đang rất nóng lòng được làm việc tại NHA thêm một lần nữa, được tiếp tục những phần việc tốt đẹp của HLV Allardyce”, ông nói.

Liên quan tới quyết định bổ nhiệm người mới chỉ 1 ngay sau khi HLV Allardyce ra đi, chủ sở hữu Sunderland – Ellis Short gửi lời chúc mừng tới vị chiến lược gia mà ông đã cất công theo đuổi trong suốt 4 năm vừa rồi.

“Chúng tôi vui mừng chào đón David Moyes đến với Sunderland. Ông ấy từ lâu đã là lựa chọn số 1 của đội bóng và cũng là người tôi rất ngưỡng mộ”, ông Short phát biểu.

Được biết Sunderland đã ký hợp đồng 4 năm với cựu HLV của M.U và Everton. Nhiệm vụ của ông lúc này là đưa đội bóng thoát khỏi nỗi lo trụ hạng vốn là điều thường xuyên diễn ra trong suốt 4 mùa giải vừa qua. Đây cũng được đánh giá là cơ hội không thể tốt hơn để chiến lược gia người Scotland vực dậy danh tiếng đã gây dựng trong suốt 1 thập kỷ nắm quyền tại Everton.

So vời thời kỳ còn dẫn dắt M.U, Sunderland được đánh giá là môi trường phù hợp hơn đối với Moyes. Đội chủ sân Ánh Sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Allardyce đã có nhiều thay đổi tích cực và Moyes là người kế thừa những điểm tích cực đó. Tuy nhiên, ông và đội bóng mới sẽ phải làm việc rất tích cực để chuẩn bị cho NHA 2016/17 sắp diễn ra. Đó sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng đại gia Man City của HLV Pep Guardiola vào 13/8 tới

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sunderland bổ nhiệm cựu HLV M.U thay "Big Sam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.