Theo dõi Báo Hànộimới trên

Schweinsteiger chia tay ĐTQG Đức

Thương Nguyệt| 29/07/2016 19:01

(HNMO) – Tiền vệ đang thi đấu cho “Quỷ đỏ” quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế chỉ 3 tuần sau khi đội tuyển nước nhà bị loại khỏi Euro 2016.

Chức vô địch World Cup 2014 là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu của tiền vệ 31 tuổi. Ảnh: Getty Images


Bastian Schweinsteiger mới đây đã tuyên bố chia tay ĐTQG Đức. Tiền vệ đang khoác áo M.U đưa ra quyết định trên chỉ 3 tuần sau khi Đức để thua chủ nhà Pháp trong trận bán kết Euro 2016 vừa qua.

“Các CĐV thân mến, tôi đã yêu cầu HLV ĐTQG Đức không đưa tôi vào danh sách thi đấu trong thời gian tới. Tôi muốn chấm dứt sự nghiệp tại ĐTQG. Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các đồng đội, Liên đoàn bóng đá Đức, các HLV và nhân viên của ĐTQG”.

“HLV Joachim Low biết Euro 2016 có ý nghĩa lớn thế nào đối với tôi. Vì tôi đã làm tất cả trong khả năng để giúp đội tuyển nước nhà giành ngôi vô đich – điều đã không xảy ra kể từ năm 1996 và lần này cũng vậy. Tôi phải chấp nhận điều đó”.

“Chức vô địch World Cup 2014 là khoảnh khắc lịch sử và đang nhớ nhất trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu. Tôi sẽ không được trải qua cảm giác đó thêm một lần nào nữa. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Xin chúc đội tuyển tất cả những gì tốt đẹp nhất tại World Cup 2018 sắp tới”, Schweinsteiger thông báo trên trang Twitter cá nhân.

Người đội trưởng của “Cỗ xe tăng” đồng thời cho biết ĐTQG luôn là gia đình đối với anh và hy vọng mối quan hệ này sẽ vẫn đươc duy trì theo một hình thức khác, bên cạnh lời cảm ơn gửi tới tất cả NHM.

“Đối với những NHM, tôi chỉ muốn nói rằng được thi đấu, cống hiến cho các bạn là niềm vinh dự lớn lao. Cảm ơn vì tất cả những gì đã được trải nghiệm cùng các bạn”, tiền vệ 31 tuổi nói.

Schweinsteiger có trận đầu tiên trong màu áo đội tuyển Đức vào tháng 7/2004. Sau 12 năm gắn bó liên tục với ĐTQG, anh ra sân 120 lần và ghi được 24 bàn thắng với tư cách là đội trưởng. Tiền vệ tài năng cũng là người nắm giữ kỷ lục thế giới với 38 trận tại các kỳ Euro và World Cup. Kỷ lục cũ thuộc về cựu đồng đội Miroslav Klose với 37 trận trong toàn bộ sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Schweinsteiger chia tay ĐTQG Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.