Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Giáo sư" tiếc vì không chiêu mộ được Costa

Thương Nguyệt| 24/09/2016 16:25

(HNMO) – HLV Wenger tỏ ra rất tiếc nuối vì không thể chiêu mộ thành công Costa khi Atletico Madrid rao bán cầu thủ này vào năm 2014.


Kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea thông qua bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, Costa luôn là một trong những cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho Arsenal mỗi khi hai đội gặp nhau. Trong cả ba lần đụng độ, “Pháo thủ” đều gục ngã trước đối thủ cùng thành phố, trong đó thất bại gần nhất là trận thua 0-1 ngay trên sân nhà Emirates ở mùa trước.

Trước màn tái đấu với Chelsea vào đêm nay 24/9 (giờ Việt Nam), HLV Wenger bày tỏ sự tiếc nuối vì để vuột mất chữ ký của chân sút tài năng gốc Tây Ban Nha.

“Tôi thích mẫu cầu thủ như Costa và những phẩm chất của cậu ấy. Những điều còn lại không quan trọng. Là một cầu thủ mạnh mẽ, cậu ấy đã chấn chỉnh hành vi của mình và tập trung nhiều hơn vào các trận đấu kể từ đầu mùa. Chính điều này khiến cậu ấy trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Tôi rất ngạc nhiên khi Costa rời Atletico Madrid vào thời điểm đó vì tôi hoàn toàn không biết gì cả. Tôi thực sự thích cậu ấy, một tiền đạo xuất sắc”, ông nói.

Khi được hỏi liệu Costa có thi đấu kém hiệu quả hơn nếu phải kiềm chế hành vi của mình trên sân, câu trả lời của HLV Wenger là không.

“Các bạn đều muốn cầu thủ của mình cam kết đầy đủ. Nhưng điều này không phù hợp với hành động của Costa. Cậu ấy là một chiến binh và các bạn phải tôn trọng điều đó, còn việc điều khiển trận đấu và khiến các cầu thủ tôn trọng luật là trách nhiệm của trọng tài”.

Cũng theo chiến lược gia gạo cội, ông không thể bình luận gì về tính cách của Costa và thực tế ông không biết nhiều về chân sút 27 tuổi. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn cho rằng một cầu thủ sẽ phát huy hết khả năng trên sân nếu được là chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giáo sư" tiếc vì không chiêu mộ được Costa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.