Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Pháo thủ" tịt ngòi ngày sinh nhật Wenger

Bùi Việt| 22/10/2016 23:38

(HNMO) – Arsenal một lần nữa lại khiến tất cả phải lắc đầu ngao ngán vì chỉ giành được 1 điểm từ đối thủ đang rơi vào khủng hoảng. Đáng thất vọng hơn khi trận hòa bạc nhược này lại rơi đúng vào ngày sinh nhật của HLV Wenger.

Vẻ thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận hòa thất vọng trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Tiếp Middlesbrough trên sân nhà vào đúng sinh nhật thứ 67 của HLV Wenger cộng với thành tích 6 trận thắng trước đó, Arsenal được kỳ vọng sẽ có một trận đấu tưng bừng làm quà cho chiến lược gia kỳ cựu đã gắn bó với đội bóng suốt 20 năm vừa qua.

Đáng tiếc, dù sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%, các chân sút của “Pháo thủ” không một lần thành công đưa bóng vào lưới đối phương. Ý đồ chơi ép sân từ sớm không thể đem lại hiệu quả như mong muốn khi cặp tiền vệ dự bị Elneny và Coquelin thường xuyên để lộ sơ hở.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Middlesbrough dù lùi sâu phòng ngự lại là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 19, Traore cướp bóng từ sai lầm của Koscielny rồi băng xuống đối mặt với Cech. Đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo 20 tuổi không thể thắng được thủ môn kỳ cựu. Tình huống đá bồi ngay sau đó của Negredo cũng không thể khuất phục “người gác đền” của Arsenal.

Gần như ngay lập tức, đội khách lại khiến “Pháo thủ” toát mồ hôi với pha sút phạt nguy hiểm từ cánh trái của Ramirez. Ở tình huống này, chỉ có xà ngang mới cứu thua cho đội chủ nhà khi thủ môn Cech không thể chạm bóng dù đã bay người hết cỡ. Phút 23, Arsenal mới lên tiếng đáp trả với pha dứt điểm cực kỳ đẹp mắt của Sanchez. Bóng vượt qua hàng rào, hướng tới góc cao khung thành nhưng lại không vượt qua được đôi tay của thủ môn Valdes.

Sau những màn "đấu súng" đầu tiên, Arsenal giảm nhịp độ do lường trước những nguy hiểm đối phương có thể tạo ra trong khi Middlebrough cũng không tỏ ra quá vội vàng. Đội khách tiếp tục duy trì lối chơi chậm nhưng chắc chắn kể từ đầu trận.

Middlesbrough với chiến thuật "đổ bê tông" đã làm phá sản mọi ý đồ của đội chủ nhà. Ảnh: AP


Sang hiệp hai, “Pháo thủ” một lần nữa lại chơi ép sân, liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng được. Tình huống đáng chú ý nhất là pha phối hợp ở phút 54 giữa Elneny và Sanchez. Tiền đạo gốc Chile ngay lập tức tung cú dứt điểm trái phá về phía khung thành Middlesbrough. Tuy nhiên, đồng đội cũ của anh tại Barcelona là thủ môn Valdes đã có một pha cản phá xuất thần.

Khi thời gian không còn nhiều, HLV Wenger buộc phải tăng cường hàng công nhằm tránh một trận hòa. Dẫu vậy, mọi tính toán của chiến lược gia gạo cội đều bất thành kể cả khi ông đã đưa tới 5 cầu thủ lên tham gia tấn công.

Về phần đội khách, Middlesbrough trước sức ép lớn từ Arsenal tiếp tục dồn toàn bộ cầu thủ về phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Chính chiến thuật “đổ bê tông” này đã phá tan mọi nỗ lực và làm nản lòng các chân sút của “Pháo thủ”. Mọi hy vọng của thầy trò HLV Wenger chính thức chấm dứt khi pha ghi bàn của Oezil ở phút 93 không được công nhận do lỗi việt vị.

Hòa nhạt ngay trên sân nhà Emirate đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 67 của HLV Wenger, rất có khả năng Arsenal sẽ tụt lại trong cuộc đua tới danh hiệu năm nay. Viễn cảnh này là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi Man City đang đứng đầu bảng chỉ phải "đụng độ" với Southampton ở trận đấu tối mai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Pháo thủ" tịt ngòi ngày sinh nhật Wenger

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.