Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội nào cho Coutinho tại Barcelona?

Thương Nguyệt| 13/11/2016 14:38

(HNMO) – Chứng kiến phong độ ấn tượng của Coutinho tại giải năm nay trong cả màu áo CLB và tuyển quốc gia, truyền thông xứ Catalan rộ tin tiền vệ Liverpool đã lọt vào “tầm ngắm” của Barcelona.


Trước thời điểm diễn ra cuộc đại chiến giữa Brazil và Argentina - hai thế lực của bóng đá Nam Mỹ, tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ hôm 11/11 vừa rồi, hình ảnh Coutinho đã xuất hiện nổi bật ngay trang nhất của tờ Sport (Tây Ban Nha). Đây là chi tiết cho thấy truyền thông xứ Catalan đang rất chú ý tới tiền vệ của Liverpool.

Ở màn thư hùng này, Coutinho với bàn mở tỷ số vào phút 25 đã khởi đầu cho chiến thắng cách biệt 3-0 của Brazil trước Argentina. Hai pha lập công còn lại thuộc về Neymar và Paulinho. Sau trận đấu, một lần nữa tiền vệ 24 tuổi lại xuất hiện trên trang bìa tạp chí Tây Ban Nha.

Coutinho (trái) xuất hiện nổi bật trên trang nhất tạp chí Sport (Tây Ban Nha) sau trận đại thắng của Brazil trước Argentina. Ảnh: Internet


Trong màu áo Liverpool, tiền vệ người Brazil cũng có những màn trình diễn làm nức lòng đông đảo NHM. Sau 11 vòng đấu ở NHA, anh ghi được 5 bàn thắng và giành chiến thắng tới 44,1 % trong các tình huống tranh chấp.

Chính nhờ phong độ đầy thuyết phục tại giải năm nay ở cả cấp CLB và tuyển quốc gia, những tin đồn về việc Barcelona muốn chiêu mộ Coutinho ngày càng lan rộng. Nếu điều này thành hiện thực, tiền vệ tài năng sẽ nối gót đồng đội cũ là Suarez, người cũng chuyển từ Liverpool sang thi đấu cho “Gã khổng lồ” xứ Catalan hồi năm 2014.

Khi thông tin chưa rõ thực hư, nguồn tin từ Sport cho rằng, đại diện của Coutinho và Barcelona thời gian qua thường xuyên gặp gỡ, dù đến thời điểm này vẫn chưa có văn bản nào được chính thức đặt “lên bàn”. Nguồn tin này cũng khẳng định đội chủ sân Nou Camp coi Coutinho là mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Ngoài thông tin trên, còn một chi tiết rất đáng chú ý khác, đó là mối quan hệ thân thiết giữa Coutinho với Neymar và Suarez, cộng thêm khoảng thời gian 6 tháng thi đấu cho Espanyol, một đội bóng cũng có trụ sở ở thành phố Barcelona. Với những lý do này, Barcelona là lựa chọn không thể phù hợp hơn, trong trường hợp Coutinho thực sự muốn rời Liverpool.

Dù đang sở hữu phong độ cực cao, tiền vệ Liverpool vẫn rất khó cạnh tranh một vị trí chính thức tại Barcelona. Ảnh: AP


Tuy nhiên, cho dù điều này trở thành hiện thực, liệu Coutinho có đủ khả năng cạnh tranh một suất đá chính tại Nou Camp? Đây rõ ràng là câu hỏi khó trả lời, bởi ba vị trí trên hàng công Barcelona lúc này thuộc về ba cầu thủ thuộc dạng “bất khả xâm phạm”, gồm Messi, Suarez và Neymar.

Vì lẽ đó, khả năng Coutinho giành được một suất trên hàng công gần như là không thể. Còn ở tuyến giữa? Khu vực này hiện được đảm nhiệm bởi Iniesta, Busquets và Rakitic, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và hiếm khi gây thất vọng. Đó là còn chưa kể đến những nhân tố chất lượng khác như Denis Suarez, Rafinha, Turan và Gomes.

Rõ ràng, cơ hội cho Coutinho tại Nou Camp là không nhiều, dù anh được đánh giá là người kế nhiệm thích hợp nhất của Iniesta. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, hai bản hợp đồng mà HLV Louis Enrique vừa đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua là Denis Suares và Gomes sẽ trở thành vô nghĩa. Chắc chắn nhà cầm quân 46 tuổi sẽ không muốn thế.

Xét một cách toàn diện, không có chỗ cho Coutinho tại Barcelona vào thời điểm này. Mọi chuyện có thể thay đổi trong vài năm nữa, nhưng lúc này thì không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội nào cho Coutinho tại Barcelona?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.