Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một phút sơ sẩy, M.U đánh rơi chiến thắng trong tầm tay

Thương Nguyệt| 19/11/2016 21:45

(HNMO) - “Quỷ đỏ” đã có một trong những trận đấu tốt nhất kể từ đầu mùa. Đáng tiếc, chỉ một chút sơ sẩy ở những phút cuối đã khiến đội chủ sân phải trả giá bằng việc đánh mất chiến thăng trong tầm tay.

Màn đọ sức giữa hai đội bóng “không đội trời chung” khởi đầu với tốc độ cao và M.U sớm có tình huống “nắn gân” đối thủ với pha cứa lòng đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc của Mata ngay phút thứ 5. Chỉ 2 phút sau, Arsenal cũng không ngần ngại đáp trả bằng cú đánh đầu cận thành nhưng không chính xác của Sanchez. Tiền đạo gốc Chile hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tình huống này.

Trong hiệp đầu tiên, M.U chủ yếu tổ chức tấn công vào cánh phải với sự cơ động của Valencia và Rashford, trong khi Arsenal thường xuyên sử dụng những đường chuyền nhanh hòng hạn chế các tình huống áp sát của đội chủ nhà, đồng thời tập trung đưa bóng tới vị trí của Sanchez. Đáng tiếc là “ngòi nổ” của “Pháo thủ” bị Phil Jones theo quá sát nên không thể làm được gì.

"Quỷ đỏ" bị cầm hòa ngay trên sân nhà Old Trafford vì sơ sểnh ở những phút cuối. Ảnh: Daily Mail


Phút 35, Valencia khéo léo vượt qua Monreal nhưng không thể bứt tốc dứt điểm vì bị cầu thủ này dùng tay ngăn cản. Hậu vệ 31 tuổi đã ngã trong vòng cấm mà không có tiếng còi nào từ trọng tài. HLV Mourinho bên ngoài đường biên tỏ ra rất bức xúc trước quyết định khó hiểu của vị “Vua áo đen”.

2 phút sau tình huống đầy tranh cãi, M.U một lần nữa bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán của Mata không đánh bại được thủ môn Cech. Trước đó phải kể đến đường chọc khe thông minh của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Pogba.

Bước vào hiệp hai, đội chủ sân Old Traffor chủ động dâng cao tấn công dồn dập, trong khi đội khách với 2 tiền vệ phòng ngự Elneny và Coquelin vẫn kiểm soát tốt khu vực giữa sân.

Dù tạo được thế trận chặt chẽ, Arsenal cuối cùng vẫn bị thủng lưới ở phút 69. Xuất phát từ tình huống phát động tấn công của Pogba, Herrera thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược cho Mata. Tiền vệ 28 tuổi ngay lập tức tung chân dứt diểm khai thông bế tắc.

Tình huống đánh đầu gỡ hòa cực kỳ ấn tượng của Giroud ở cuối trận. Ảnh: Daily Mail


Sau bàn mở tỷ số, HLV Mourinho yêu cầu các học trò chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Điều đáng nói, chiến thuật này dù là sở trường của nhà cầm quân Bồ Đào Nha, lại chưa bao giờ là thế mạnh của M.U. Và thực tế đã chứng minh điều này khi “Quỷ đỏ” để đội khách gỡ hòa trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 89, Chamberlain bên cánh phải vượt qua sự truy cản của Rashford rồi tung cú tạt thẳng vào vòng cấm. Đáp lại nỗ lực cá nhân của đồng đội, Giroud xuất thần bật cao hơn cả Jones và Rojo, trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea.

Hòa trận này, Arsenal tạm thời giành lấy vị trí thứ 3 trên BXH của Man City. Hiện “Pháo thủ” chỉ còn kém Liverpool đang dẫn đầu đúng 1 điểm. Trong khi đó, M.U tiếp tục “giậm chân” tại chỗ với 19 điểm sau 12 vòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phút sơ sẩy, M.U đánh rơi chiến thắng trong tầm tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.