Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quả phạt đền đầu tiên nhờ áp dụng công nghệ quay lại

Thương Nguyệt| 15/12/2016 14:51

(HNMO) – Lần đầu tiên trong bóng đá, một đội bóng được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xem xét đoạn video quay lại tình huống va chạm trong vòng cấm giữa cầu thủ hai bên.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) quyết định áp dụng công nghệ Video Assistant Referees (VARs, tạm dịch: video quay lại) tại giải FIFA Club World Cup 2016 (Chung kết các thế giới các CLB) đang diễn ra ở Nhật Bản và trận đấu giữa Kashima Antlers với Atletico Nacional là lần đầu tiên công nghệ này được đưa vào sử dụng.

Cụ thể, sau khi tham khảo đoạn video quay lại tình huống phạm lỗi của tiền đạo Orlando Berrio với hậu vệ Daigo Nishi phía Kashima Antlers, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã quyết định cho đội bóng Nhật Bản được hưởng một quả phạt đền. Chung cuộc, Kashima Antlers đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ với tỷ số 3-0, qua đó góp mặt tại trận chung kết.

VARs hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực cho các trọng tài ở những tình huống khó trong bóng đá. Ảnh: Foxsports


“Đây là lần đầu tiên công nghệ video quay lại được áp dụng để hỗ trợ cho các trọng tài. Ở trận đấu đó, công nghệ này là thứ duy nhất giúp trọng tài đưa ra phán quyết cuối cùng”, Trưởng Ban Trọng tài FIFA – Massimo Busacca cho biết.

Trong khi đó, thông tin từ FIFA cho biết công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới sẽ cân nhắc việc áp dụng trên phạm vi toàn cầu, sau khi hoàn tất các khâu kiểm tra cuối cùng.

Dù vậy, nhiều người nhận định công nghệ video quay lại sẽ sớm được “bật đèn xanh” trong thời gian tới vì những tính đột phá mà nó mang lại. Trước đó, Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino từng bày tỏ mong muốn công nghệ này sẽ được sử dụng tại World Cup 2018 ở nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả phạt đền đầu tiên nhờ áp dụng công nghệ quay lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.