Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich chính thức “lập lại trật tự” ở Bundesliga

Nhật Hà| 22/12/2016 08:31

(HNMO) – Bayern Munich đã “giải quyết” hiện tượng RB Leipzig chỉ trong hiệp 1 trận đấu giữa hai đội vào rạng sáng 22-12 tại vòng 17 Bundesliga để thắng chung cuộc 3-0.

B.Munich khẳng định ngôi số 1 ở Bundesliga



Cuộc đấu giữa hai đội được xác định sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng lượt đi nhưng lợi thế vẫn nghiêng về B.Munich khi được thi đấu trên sân nhà. RB Leipzig biết vị thế của mình nên đã không tràn lên áp đặt trận đấu mà tổ chức hàng phòng ngự nhiều tầng và liên tục áp sát để B.Munich không thể cầm bóng triển khai tấn công. Thế nhưng, họ lại không thể hóa giải các bài tấn công biến hóa của đối thủ trong đó các tiền vệ và hậu viên cực kỳ cơ động với những pha thoát xuống biên nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ.

Đến phút 17, nỗ lực hãm thành của B.Munich đã mang lại bàn thắng mở tỉ số 1-0. Từ đường căng ngang của P.Lahm, Lewandowski dứt điểm đưa bóng dội cột dọc để Thiago băng vào đá bồi.

Bàn thắng này khiến RB Leipzig không còn duy trì được thế trận phòng ngự trong khi B.Munich thi đấu đầy hưng phấn. Phút 25, X.Alonso nhận đôi cách biệt cho “hùm xám” với pha băng lên dứt điểm quyết đoán trong sự bất lực của hàng phòng ngự đội khách.

Dẫn 2-0 nên B.Munich thi đấu thong dong hơn và chủ động cầm bóng. Trong khi đó, RB Leipzig rơi vào bế tắc cùng cực nên liên tục phạm lỗi để rồi từ phút 30 chỉ còn thi đấu với 10 người do E.Forsberg bị thẻ đỏ. Đến phút 45, Lewandowski ấn định chiến thắng 3-0 cho B.Munich với pha sút phạt 11m thành công.

Ngoài 3 bàn thắng này, B.Muncih còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt khác. Ngoài ra, trong hiệp 2, B.Munich không chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nên mới không ghi thêm bàn thắng trong khi RB Leipzig chấp nhận thua trận khi thi đấu thiếu người.

Với 39 điểm sau 17 vòng đấu, B.Munich đã chắc chắn vô địch lượt đi dù còn 1 vòng đấu nữa. Còn RB Leipzig xếp nhì với 36 điểm. Sau vòng đấu này, Bundesliga sẽ bước vào kì nghỉ đông và trở lại thi đấu vào ngày 21-1-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich chính thức “lập lại trật tự” ở Bundesliga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.