Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kane "bùng nổ", Tottenham chiếm ngôi nhì BXH

Thương Nguyệt| 14/01/2017 21:48

(HNMO) – Trong một ngày thi đấu bùng nổ, chân sút hàng đầu Harry Kane với một hat-trick đã giúp đội nhà đè bẹp đối thủ không thương tiếc bằng chiến thắng “4 sao”, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên BXH.


Với phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải năm nay, Tottenham hiện được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Tiếp West Brom trên sân nhà, “The Spurs” nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nhờ sự áp đảo vượt trội, Tottenham không cần quá nhiều thời gian để NHM được nhảy múa ăn mừng. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ ở phút 12, Harry Kane trong vòng cấm nhận bóng từ đồng đội rồi dứt điểm gọn ghẽ phá vỡ thế cân bằng.

Sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn với điểm nhấn là Kane. Ngôi sao 23 tuổi mặc sức tung hoành như chốn không người, liên tục đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động.

Với cú hat-trick vào lưới West Brom, Harry Kane đã nâng tổng số bàn thắng ghi được lên con số 13. Ảnh: Getty Images


Bên kia phần sân, West Brom càng thi đấu càng tỏ ra yếu thế. Các học trò của HLV Pulis hầu như không có nổi một đường lên bóng ra hồn, chứ đừng nói gì đến việc tiếp cận khung thành đối phương. Trước sức ép ngày một lớn, lưới đội khách tiếp tục rung lên ở phút 26. Điều đáng nói, bàn thua này lại do hậu vệ McAuley phản lưới nhà sau cú sút của Eriksen.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, West Brom chơi tốt hơn và tạo được một số pha lên bóng đáng kể. Đáng tiếc, nỗ lực của đội khách chỉ đem lại một pha dứt điểm hiểm hóc nhưng không đi vào lưới của Matt Phillips ở phút 53.

Sau cơ hội rõ rệt nhất bị bỏ lỡ, kịch bản một chiều lại tiếp tục diễn ra. Đội khách chỉ biết co cụm chống đỡ, trong khi thủ môn Foster đã có một ngày thi đấu có thể nói là xuất sắc khi liên tục cản phá thành công những pha dứt điểm của các chân sút đối phương.

Bất chấp sự xuất sắc, thủ môn Foster vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần trong trận đấu với Tottenham. Ảnh: Gety Images


Dẫu vậy, sự cố gắng của thủ môn 33 tuổi là chưa đủ khi các đồng đội chơi qua lép vế. Phút 77, “tội đồ” McAuley một lần nữa phạm sai lầm để Walker cướp bóng bên cánh phải. Đường căng ngang sau đó của hậu vệ người Anh đã tạo điều kiện để Kane băng vào lập cú đúp, gia tăng cách biệt lên 3 bàn.

Nỗi buồn của West Brom như được nhân thêm khi lại bị Kane, chứ không phải ai khác sút tung lưới ở những phút cuối trận đấu. Trước đó phải kể đến pha bấm bóng tinh tế loại bỏ hàng thủ đối phương của Alli.

Thắng tưng bừng 4-0 với cú hat-trick của tiền đạo chủ lực Harry Kane, Tottenham tiếp tục thể hiện sự đáng sợ trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa NHA 2016/17. Sau trận này, quân đoàn của HLV Pochettino tạm thời giành lấy vị trí thứ 2 trên BXH vốn thuộc về Liverpool.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kane "bùng nổ", Tottenham chiếm ngôi nhì BXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.