Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị mất điểm, Bayern Munich vẫn nới rộng khoảng cách với RB Leipzig

Nhật Hà| 05/02/2017 08:26

(HNMO) – CLB Bayern Munich đã không thể giành chiến thắng trước kình địch Schalke tại vòng 19 nhưng vận may vẫn đến với họ khi đội nhì bảng RB Leipzig bại trận.

B.Munich (đỏ) không thể giành chiến thắng trước Schalke


Được thi đấu trên sân nhà, B.Munich đã sớm chiếm lợi thế khi dẫn 1-0 ngay ở phút thứ 9. Đường kiến tạo của A.Vidal đã được R.Lewandowski cụ thể hóa bằng pha sục bóng quen thuộc qua người thủ thành đội khách.

Có lợi thế sân nhà lẫn lợi thế dẫn bàn, tưởng rằng B.Munich sẽ gặp thuận lợi để đè bẹp đội khách - vốn thường thất thế trước họ trong nhiều năm gần đây. Nhưng rồi hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà thi đấu không tập trung, để Schalke lấy lại thế trận và liên tiếp áp sát khu 16m50.

Chỉ 4 phút sau bàn thua, Schalke đã gỡ hòa 1-1 từ pha đá phạt trước vòng cấm địa. Cú sút chìm, căng của trung vệ Naldo đã đánh bại thủ thành M.Neuer, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa này tiếp thêm tự tin cho Schalke để họ triển khai nhuần nhuyễn lối chơi phòng ngự - phản công. Cơ hội ghi bàn đã đến với Schalke song các chân sút lại không thể tận dụng. Đáng tiếc nhất vẫn là pha dứt điểm của G.Burgstaller ở phút 39, đưa bóng dội xà ngang của B.Munich.

Phía bên kia, những nỗ lực hãm thành của B.Munich rồi cũng mang đến cơ hội ghi bàn song Lewandowski lại đưa bóng trúng xà ngang vào phút 42.

Thế trận trong hiệp 2 hoàn toàn thuộc về B.Munich nhưng họ chỉ vượt trội ở tỉ lệ kiểm soát bóng. Còn các pha tấn công trung lộ như va vào đá trước hệ thống phòng thủ dày đặc người của đội khách. Kể cả khi thực hiện liên tục các pha tạt bóng vào vòng cấm địa nhằm tìm cơ hội ghi bàn thì B.Munich vẫn không thể ghi bàn. Bế tắc trong khâu kiến tạo, ghi bàn, đội quân của HLV C.Ancelotti đành chấp nhận hòa 1-1 trước một Schalke đầy kiên cường và kỷ luật.

Với trận hòa này, B.Munich vẫn dẫn đầu với 46 điểm, hơn 4 điểm so với đội nhì bảng RB Leipzia. Ở trận đấu muộn nhất vòng 19 vào đêm 4-2, Leipzig đã để thua 0-1 trước chủ nhà Dortmund. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi chân sút Aubameyang vào phút 35. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị mất điểm, Bayern Munich vẫn nới rộng khoảng cách với RB Leipzig

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.