Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez lập cú đúp, Arsenal giành trọn 3 điểm trên Emirates

Thương Nguyệt| 11/02/2017 21:37

(HNMO) - “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm quý giá trên sân nhà sau màn đọ sức với Hull City ở vòng 24 NHA. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Wenger tạm thời giành lấy vị trí thứ 3 trên BXH để tiếp tục nuôi mộng cạnh tranh ngôi vương mùa giải năm nay.

Để lấy lại tinh thần sau thất bại tan nát ở trận derby London với Chelsea hồi cuối tuần trước, “Pháo thủ” chủ động tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc trong lần đón tiếp Hull City trên sân nhà Emirates.

Dù ép sân, ý đồ sớm tìm bàn thắng của Arsenal vẫn bất thành do vấp phải hàng phòng ngự đầy kỷ luật của đối thủ. Trong khi đó, Hull City lại tỏ ra rất sắc bén ở những pha phản công nhanh và trong một tình huống như thế ở phút 14, sóng gió đã ập đến khung thành đội chủ nhà. May mắn cho “Pháo thủ” khi thủ môn Cech đã kịp thời khép góc, cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Niasse.

Sau tình huống bị “vuốt mặt”, Arsenal ngay lập tức lên tiếng đáp trả với một pha bật tường tinh tế trong vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Bellerin lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ở pha bóng sau đó, Sanchez dù đã loại bỏ tới ba hậu vệ đối phương nhưng lại tiếp tục dứt điểm không chính xác.

Arsenal giành chiến thắng quý giá nhờ cú đúp của Alexis Sanchez. Ảnh: Reuters.


Càng về cuối hiệp một, tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao khi Arsenal liên tục ép sân đối phương. Cuối cùng, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 34 sau một tình huống lộn xộn bên cánh trái. Pha quay chậm sau đó cho thấy bóng đã chạm tay Sanchez trước khi tiền đạo Chile tung cú đá bồi hạ gục thủ môn Jakupovic. Tuy nhiên, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Bước vào hiệp kế tiếp với khí thế hừng hực, Arsenal ngay ở pha chạm bóng đầu tiên đã khiến đội khách toát mồ hôi với cú dứt điểm chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm của Chamberlain.

Trận đấu bị tạm dừng khá nhiều vì những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên. Ảnh: Getty Images.


Trong khi đó, Hull City dù bị dẫn trước vẫn tỏ ra không nao núng và tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Cũng từ một tình huống tương tự ở phút 51, Markovic bứt tốc cực nhanh rồi tạt vào chuẩn xác cho Niasse dứt điểm trong vòng cấm. Đáng tiếc cho đội khách khi thủ môn Cech vẫn chơi rất tập trung, một lần nữa cản phá thành công cơ hội làm bàn.

Về cuối hiệp hai, trận đấu diễn ra rất quyết liệt với những pha vào bóng không khoan nhượng của hai đội. Trong khi Arsenal tập trung phòng ngự để bảo toàn tỷ số, Hull City lại tràn lên tấn công với những đường bóng bổng hòng tìm bàn gỡ. Đáng tiếc, nỗ lực của đội khách chỉ đem lại hai pha đánh đầu không thành bàn ở những phút cuối của Niasse và Diomande.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số tối thiểu, cơ hội đã đến với Arsenal khi tiền vệ Clucas của đội khách cố tình dùng tay cản bóng ngay trước vạch vôi sau cú đánh đầu của Perez ở phút 91. Trên chấm phạt đền, Sanchez một lần nữa hạ gục thủ môn Jakupovic, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Pháo thủ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez lập cú đúp, Arsenal giành trọn 3 điểm trên Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.