Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aguero lập cú đúp, Man City "thổi bay" Huddersfield

Thương Nguyệt| 02/03/2017 08:14

(HNMO) – Với đẳng cấp vượt trội, “The Citizens” vùi dập đối thủ không thương tiếc tới 5 bàn ở trận đá lại, qua đó chính thức đặt chân vào tứ kết FA Cup mùa này.

Sau trận hòa không bàn thắng nằm ngoài dự kiến với Huddersfield, Man City bước vào trận đá lại trên sân nhà bằng quyết tâm rất lớn. Tuy nhiên, đối thủ yếu hơn một lần nữa lại “vuốt mặt” đại gia bóng đá Anh. Chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc, Huddersfield bất ngờ mở tỷ số trận sau pha dứt điểm quyết đoán của Harry Bunn.

Việc để thủng lưới sớm ngay trên sân nhà, lại trước đối thủ thuộc “chiếu dưới” là điều khó chấp nhận được với Man City. Ngay lập tức, đoàn quân của HLV Guardiola tràn lên tấn công, ép sân đội khách từ mọi hướng. Sức ép lớn cuối cùng cũng được chuyển hóa thành bàn gỡ hòa tỷ số cho Man City ở phút 30. Nhận đường căng ngang loại bỏ tới 4 hậu vệ đối phương của Sterling, Sane dễ dàng tung cú đệm bóng cận thành, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Huddersfield dù sớm mở tỷ số trận đấu, cuối cũng vẫn chịu thất bại nặng nề trước đối thủ mạnh hơn. Ảnh: Ian Hodgson.


Bàn gỡ hòa của tiền vệ người Đức tạo bước ngoặt cho trận đấu. Khoảng thời gian còn lại là thế trận một chiều nghiêng hoàn toàn về Man City. Đội chủ sân Etihad thi đấu thong dong, nhưng vẫn tạo được áp lực rất lớn lên khung thành đối phương.

Bên kia phần sân, Huddersfield trong nỗ lực chống đỡ đã biếu không cho “The Citizens” quả phạt đền ở phút 35. Trên chấm 11m, Aguero không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-1. Vỏn vẹn 3 phút sau, chân sút người Argentina lại ghi dấu với đường kiến tạo cho Zabaleta dứt điểm thành công từ cự ly gần.

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục “tra tấn” đối thủ bằng những đường lên bóng đa dạng. Trong khi đó, Huddersfield rất nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng mọi ý đồ tấn công quá đơn giản đều không thể làm khó đội chủ nhà.

Aguero thi đấu thăng hoa, góp 2 bàn trong chiến thắng 5-1 của Man City trước Huddersfield. Ảnh: Ian Hodgson


Trong sự tuyệt vọng, đội khách nhận thêm bàn thua ở phút 73. Sterling căng ngang chuẩn xác để Aguero hoàn thành cú đúp. Về cuối trận, Iheanacho kết thúc đường chuyền của Navas để ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho đội nhà.

Với kết quả này, Man City đã phục thù thành công trận hòa không bàn thắng với Huddersfield trước đó và giành quyền vào tứ kết FA Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Guardiola tại vòng sau sẽ là Middlesbrough.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Aguero lập cú đúp, Man City "thổi bay" Huddersfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.