Theo dõi Báo Hànộimới trên

World Cup 2018: Cổ động viên phải có thẻ mới được vào sân

Thương Nguyệt| 04/03/2017 15:26

(HNMO) - Nhằm tránh những rắc rối gây ra bởi các hooligan, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu nước Nga phải cung cấp thẻ nhận dạng cho cổ động viên đến sân theo dõi các trận đấu.


Hooligan luôn là vấn nạn khiến các quan chức bóng đá phải lo ngại từ nhiều năm qua, đồng thời là mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với những cổ động viên chân chính.

Tại Euro 2016 trên đất Pháp vừa qua, các hooligan Nga liên tục gây rắc rối mà đỉnh điểm là vụ ẩu đả ngay trên khán đài ở trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với tuyển Anh. Sự cố khiến Nga bị Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) phạt 150.000 Euro, cùng lời đe dọa sẽ loại khỏi giải ngay lập tức nếu tiếp tục không kiểm soát được hành vi của những cổ động viên quá khích.

Nga sẽ cấp thẻ nhận dạng cho cổ động viện tại World Cup 2018 sắp tới. Ảnh: Internet


Lo ngại các hooligan Nga có thể lại gây rối ở Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 và World Cup 2018 trên đất Nga, Trưởng Ban thi đấu của FIFA - Colin Smith cho biết: “Chỉ những ai có thẻ nhận dạng mới được phép vào sân và Nga sẽ nhận trách nhiệm làm thẻ cho tất cả cổ động viên”.

Theo đó, chỉ những cổ động viên có thẻ hợp lệ, gồm ảnh nhận dạng và thông tin liên lạc cụ thể, mới được phép vào sân theo dõi các trận đấu. Đây là động thái cần thiết để loại trừ ngay từ đầu những hooligan, để từ đó giảm thiểu các rắc rối có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: Cổ động viên phải có thẻ mới được vào sân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.