Theo dõi Báo Hànộimới trên

Atletico vào tứ kết Champions League lần thứ tư liên tiếp

Theo VnExpress| 16/03/2017 07:19

Thầy trò HLV Diego Simeone giành được tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt về vòng 16 đội, đồng thời bảo vệ thành công chiến thắng 4-2 ở lượt đi.


So với trận lượt đi tại Đức, Atletico thi đấu ít mạo hiểm hơn khi trở lại sân nhà. Thủ môn Bernd Leno chỉ phải trổ tài cứu thua cho Leverkusen sau hai pha dứt điểm của Angel Correa và Koke, trước khi chứng kiến Griezmann lốp bóng chệch khung thành. Trong khi đó, Leverkusen không có tình huống gây nguy hiểm nào ngoài một lần tận dụng được sai lầm của trung vệ Diego Godin.

Trận hòa 0-0 trên sân nhà đồng nghĩa với việc Atletico vào tứ kết bằng kết quả chung cuộc 4-2. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp thầy trò HLV Simeone vào đến vòng tám đội của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

HLV Tayfun Korkut của Leverkusen (trái) chúc mừng đồng nghiệp Simeone. Ảnh: Reuters


Atletico chỉ có một lần phải dừng bước ở tứ kết trong ba lần trước. Ở hai mùa còn lại, đội này đều vào chung kết. Atletico cũng chỉ chịu thua duy nhất Real Madrid trong cả ba lần này.

Real Madrid cũng đã góp mặt vào vòng tứ kết năm nay. Tây Ban Nha là quốc gia có nhiều CLB vào tứ kết nhất khi có sự góp mặt của Real, Atletico và Barca.

Đức xếp ngay sau Tây Ban Nha khi có hai đại diện là Bayern và Dortmund. Ba quốc gia khác chỉ có một đại diện gồm Anh (Leicester City), Pháp (Monaco) và Italy (Juventus). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Atletico vào tứ kết Champions League lần thứ tư liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.