Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic ghi bàn và kiến tạo, M.U áp sát top 4

Thương Nguyệt| 09/04/2017 22:11

(HNMO) – Trong thế hơn người, “Quỷ đỏ” không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm sau chuyến làm khách đến sân “Ánh sáng”.

Ngay sau tiếng còi khai màn, M.U tràn lên dồn ép Sunderland như thể đang đá ở chính sân nhà. Hàng công đầy sức mạnh của “Quỷ đỏ” với mũi nhọn là Ibrahimovic cùng Fellaini đảm nhiệm vai trò hộ công, còn hai bên cánh là sự hỗ trợ của Mkhitaryan và Lingard đã khiến đội chủ nhà phải chơi phòng ngự từ rất sớm. Tuy nhiên, việc Sunderland chủ động phòng thủ bằng lối chơi rắn đã khiến các học trò của HLV Mourinho gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành ở nửa đầu hiệp thứ nhất.

Đến phút 28, đội chủ nhà bất ngờ có đường lên bóng khá mạch lạc từ cánh trái. Sau một loạt tình huống xử lý nhuần nhuyễn, bóng tới chân Cattermole nhưng tiền vệ 29 tuổi lại dứt điểm trúng vị trí của thủ môn Romero. 1 phút sau, M.U lên tiếng đáp trả với pha xử lý rất kỹ thuật và cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Lingard. Đáng tiếc cho đội khách khi thủ môn Pickford vẫn giữ được “cái đầu lạnh” cần thiết với tình huống cản phá xuất sắc.

Ibahimovic có một ngày thi đấu xuất sắc với một pha lập công và một tình huống kiến tạo thành bàn. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, người hâm mộ không phải đợi quá lâu vì cũng chỉ 1 phút sau đó bàn thắng đã đến với đội bóng thành Manchester. Xuất phát từ đường chuyền của Herrera, Ibrahimovic xoay sở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc về góc phải, đánh bại nỗ lực bay người cản phá của thủ môn chủ nhà. Đến phút 35, cơ hội được trao cho Fellaini nhưng cầu thủ người Bỉ lại không thể dứt điểm thành công từ khoảng cách rất gần. Trước đó là pha căng ngang từ cánh trái đầy chuẩn mực của Ibrahimovic.

Trong lúc chưa thể tìm được bàn gỡ, Sunderland còn rơi vào tình cảnh khốn khó với 10 người trên sân sau khi tiền vệ Larsson phải nhận thẻ đỏ vì pha vào bóng bằng cả hai chân với Herrera ở cuối hiệp đầu. Với lợi thế hơn người, M.U tiếp tục chơi lấn lướt và chỉ cần 2 phút sau khi hiệp kế tiếp bắt đầu để gia tăng cách biệt nhờ pha lập công của Mkhitaryan.

Chiếc thẻ đỏ của Larrson gián tiếp khiến Sunderland thúc thủ trên sân nhà trước M.U. Ảnh: PA


Bên kia phần sân, Sunderland dù chơi rất nỗ lực nhưng thế thiếu người khiến họ gần như không thể áp sát khung thành đối phương. Thay vào đó, đội chủ nhà phải trông chờ vào những pha đá phạt và trong một tình huống như thế ở phút 60, lão tướng Defoe với cú sút từ khoảng cách 20m đã buộc thủ môn Romero phải vất vả cản phá.

Khi thời gian và cả cơ hội không còn nhiều, mọi hy vọng của Sunderland chính thức chấm hết sau khi phải nhận bàn thua thứ ba ở phút 89. Tài năng trẻ Rashford sau pha bật nhả đơn giản với Ibrahimovic đã tung chân dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-0 cho “Quỷ đỏ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic ghi bàn và kiến tạo, M.U áp sát top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.