Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định đội thứ hai lên chơi ở Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress| 25/04/2017 15:09

Tiếp bước Brighton, Newcastle trở thành đội bóng tiếp theo giành suất trực tiếp lên đá NH Anh mùa sau. Họ sẽ được chia tiền trong gói bản quyền khổng lồ giai đoạn 2016-2019.

Tiếp bước Brighton, Newcastle trở thành đội bóng tiếp theo giành suất trực tiếp lên đá NH Anh mùa sau. Họ sẽ được chia tiền trong gói bản quyền khổng lồ giai đoạn 2016-2019.

Vì cả hai đối thủ trực tiếp Reading và Huddersfield Town đều thất bại nên Newcastle chỉ cần thủ hòa Preston North End là đoạt vé thăng hạng. Dù vậy, bằng lợi thế sân nhà, các học trò HLV Rafael Benitez đã đánh bại 10 người Preston North End với tỷ số thuyết phục 4-1.

Cú đúp của Ayoze Perez (7', 67') cùng bàn thắng của Atsu (45') và Ritchie (phản lưới 65') đã giúp Chích chòe bỏ túi 3 điểm.

Như vậy, chỉ sau một năm phải xuống hạng, thầy trò HLV Rafael Benitez đã được trở lại hít thở không khí Ngoại hạng Anh. Họ đang có 88 điểm, hơn đội xếp thứ ba Reading 9 điểm trong bối cảnh giải hạng nhất chỉ còn hai vòng nữa. Newcastle thậm chí vẫn còn cơ hội vô địch khi họ kém đội đầu bảng Brighton 4 điểm.

Cầu thủ Newcastle ăn mừng trong phòng thay đồ. Ảnh: Getty.


Với việc Newcastle thăng hạng, Premier League sẽ đón thêm HLV tên tuổi Rafael Benitez, người từng đoạt Champions League năm 2005 với Liverpool và Europa League 2013 với Chelsea. Năm ngoái, ông được đưa về để giải cứu đội bóng có biệt danh Chích chòe nhưng không thành công. Dù vậy, Benitez vẫn quyết định gắn bó với đội bóng phải chơi ở hạng nhất, mặc cho tên tuổi không hề nhỏ của mình.

Chia sẻ sau trận đấu đáng nhớ, HLV Benitez cho hay: "CĐV đã mang lại cho chúng tôi những điều tuyệt vời. Sự trung thành của họ có ý nghĩa rất lớn với cầu thủ. Điều này giống việc bạn có cả một thành phố ủng hộ ở sau lưng. Đó là lý do vì sao tôi quyết định ở lại đây và bây giờ tôi còn hạnh phúc hơn khi nói rằng mình đã đúng. Tôi thực sự tự hào và hài lòng. Bây giờ là thời gian tận hưởng thành quả trên và sau đó, đội bóng sẽ chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng cho mùa giải tới ở Ngoại hạng Anh".

Công lớn thuộc về Rafa Benitez, người đã kiên nhẫn dẫn dắt một đội hạng nhất. Ảnh: Getty.


Suất thăng hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội xếp từ thứ ba đến thứ sáu sau khi Championship khép lại vào ngày 7-5 tới. Mỗi suất tham dự Premier League trị giá nhiều triệu bảng, bởi Ngoại hạng Anh đang được chi trả khoản tiền bản quyền khổng lồ giai đoạn 2016 đến 2019 (ước tính hơn 8 tỷ bảng cả bản quyền nội địa và trong nước).

Bảng xếp hạng Championship.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định đội thứ hai lên chơi ở Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.