Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo giành "cú đúp danh hiệu", Messi trắng tay ra về

Thương Nguyệt| 25/08/2017 05:26

(HNMO) - Lần thứ hai liên tiếp và thứ ba trong sự nghiệp, Ronaldo trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu”.

Ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ trao giải các danh hiệu cá nhân mùa trước.

Đúng như dự đoán trước đó, Ronaldo là cái tên được xướng lên ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu”. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của siêu sao 32 tuổi khi giúp Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, song song với việc đăng quang cả La Liga mùa 2016-2017.

Ronaldo lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu". Ảnh: Getty Images


Đây cũng là danh hiệu thứ hai liên tiếp và thứ ba trong sự nghiệp của tiền đạo gốc Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên Ronaldo được vinh danh là ở mùa giải 2013-2014. Không chỉ vậy, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng cũng lập cú đúp khi ẵm luôn danh hiệu “Tiền đạo xuất sắc nhất mùa”.

Tại lễ trao giải năm nay, Real Madrid cho thấy vị thế độc tôn khi giành gần như toàn bộ các danh hiệu quan trọng nhất. Cụ thể, Sergio Ramos đoạt danh hiệu “Hậu vệ xuất sắc nhất”, còn danh hiệu “Tiền vệ xuất sắc nhất” thuộc về Luka Modric.

Trái ngược với chiến thắng ấn tượng của Ronaldo, Messi dù có tên trong danh sách đề cử nhưng cuối cùng trắng tay ra về. Việc Barcelona bị loại khỏi Champions League mùa trước (thua Juventus 0-3 sau 2 lượt trận tứ kết) và không thể vô địch La Liga là nguyên nhân chính dẫn đến việc siêu sao Argentina không thể giành được danh hiệu nào.

Danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất" thuộc về huyền thoại Buffon. Ảnh: PA


Huyền thoại Juventus - Buffon trở thành chủ nhân của danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” nhờ kỷ lục giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp tại Champions League mùa trước. Monaco là đội làm đứt mạch của thủ môn lão tướng nhờ pha lập công của thần đồng Mbappe ở phút 69 trong trận bán kết lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo giành "cú đúp danh hiệu", Messi trắng tay ra về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.