Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich sa thải HLV Ancelotti sau thảm bại trước PSG

Thương Nguyệt| 29/09/2017 14:09

(HNMO) - Thành tích tệ hại, nội bộ bất ổn và đỉnh điểm là thất bại 0-3 trước PSG tại vòng bảng Champions League hôm 28-9 là những nguyên nhân buộc nhà cầm quân người Italia phải khăn gói ra đi.

Carlo Ancelotti được bổ nhiệm vào trị trí HLV Bayern Munich năm 2015 thay cho người tiền nhiệm Guardiola. Sau khi đưa “Hùm xám” lên ngôi vô địch Bundesliga mùa 2016-2017, nhà cầm quân người Italia tự tin bước vào mùa kế tiếp với nền tảng là những thành công trước đó.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Bayern Munich đang trải qua giai đoạn khó khăn ở mùa giải mới. Tại giải quốc nội, nhà đương kim vô địch hiện chỉ đứng thứ 3 sau 6 vòng đấu, kém Dortmund đang dẫn đầu 3 điểm.

Thành tích kém cỏi này tiếp tục “lây” sang Champions League và trận thua cách biệt 3 bàn không gỡ trước PSG - thất bại nặng nề nhất tại đấu trường này suốt 21 năm qua, đã khiến Ban lãnh đạo đội bóng không thể tiếp tục kiên nhẫn với Ancelotti.

HLV Ancelotti phải ra đi vì thành tích kém cỏi và không được lòng các trụ cột đội bóng. Ảnh: Internet


Ngoài những vấn đề kể trên, nhà cầm quân người Italia còn thất bại trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết. Giới thạo tin cho biết, nhiều trụ cột Bayern Munich không hài lòng với cách làm việc và lối chơi Ancelotti đang áp dụng.

Với tất cả những lý do đó, việc Ancelotti phải ra đi là điều không thể tránh khỏi. Ngay sau cuộc họp bất thường hôm 28-9, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải chiến lược gia 58 tuổi.

“Màn trình diễn của toàn đội kể từ đầu mùa không đáp ứng được kỳ vọng đặt ra. Chúng tôi đã thảo luận kỹ lưỡng và thông báo cho ông ấy về quyết định cuối cùng”, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cho biết.

Sau khi Ancelotti bị sa thải, trợ lý Willy Sagnol sẽ tạm thời dẫn dắt Bayern Munich cho đến khi tìm được người kế nhiệm thích hợp. Các ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế “nóng” tại “Hùm xám” là cựu HLV Dortmund - Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann của Hoffenheim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich sa thải HLV Ancelotti sau thảm bại trước PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.