Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng giòn giã 3-0, Barca trả sòng phẳng món nợ Champions League

Thế Anh| 15/03/2018 07:38

(HNMO) – Trong một ngày mà cả hệ thống phòng ngự của Chelsea bất lực trước sự bùng nổ của Lionel Messi, đoàn quân của HLV Antonio Conte phải chấp nhận dừng bước tại Champions League năm nay với 3 bàn thua không gỡ.


Đúng như dự đoán, Barcelona không hề có ý định chơi phòng ngự. Bằng chứng là ngay phút thứ 3, mành lưới của Thibaut Courtois đã rung lên bởi một người đã phá dớp không ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận lượt đi – Lionel Messi. Bằng một pha đột phá cộng với sự lúng túng của Marcos Alonso, Courtois dù đã khép góc nhưng cũng không thể ngăn cản số 10 bên phía Barca tận dụng khoảng trống giữa 2 chân để mở tỉ số, bắt đầu cơn ác mộng của thủ thành người Bỉ.

Ngay ở phút thứ 3, Messi đã chọc thủng lưới Chelsea với một pha xâu kim Thibaut Courtois. Ảnh: Kieran McManus


Tiếp đó, từ một sai lầm của Cesc Fabregas, Messi tận dụng cơ hội đi bóng thu hút hàng thủ Chelsea và tung ra một đường chuyền dọn cỗ cho Dembele. Cầu thủ người Pháp không bị ai theo kèm dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 bằng một cú sút quyết đoán ở phút 20.

8 phút trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, hàng thủ Barcelona đã có những phút chuệch choạc nhất định tạo cơ hội cho Alonso, Giroud và Kante liên tục tung ra những cú sút nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với cú đá phạt chạm mép ngoài cột dọc của Marcos Alonso. Chelsea cần ghi tối thiểu 2 bàn và không để thủng lưới trong hiệp thi đấu tiếp theo nếu muốn đặt chân vào tứ kết.

Bước vào hiệp 2, đội chủ sân Stamford Bridge dồn lên tấn công với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 5 phút sau, Alonso xâm nhập vòng cấm với pha đập nhả cùng Giroud nhưng Gerard Pique đã rất khôn ngoan khi tác động vừa đủ khiến hậu vệ Chelsea ngã ra mà không có quả penalty nào được thổi.

Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Chelsea đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ảnh: Reuters


Phút 63, Messi đánh dấu cột mốc 100 bàn trên tổng số 123 trận thi đấu của anh ở đấu trường Champions League. Một pha đẩy bóng đầy khôn ngoan là đủ để cầu thủ này tạo đà tung ra cú sút biến lần lượt Azpilicueta, Christensen, Moses thành trò cười trước khi có lần thứ 2 xâu kim Thibaut Courtois.

Những nỗ lực sau đó của các cầu thủ đội khách là không đủ để tìm kiếm một bàn gỡ. Willian và Kante tuy chơi hay nhưng cũng không thể gồng gánh cả một tập thể. Trong khi đó, Umtiti và Pique có một ngày thi đấu tuyệt vời với hàng loạt những pha cản phá ngay phía trước khung thành của Ter Stegen, còn Lionel Messi đã thể hiện một màn trình diễn 5 sao.

Messi đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đại diện đến từ nước Anh tiếp tục bằng một pha xâu kim. Ảnh: Reuters


Món nợ Champions League 2012 đã được Barcelona trả đủ cho Chelsea. Không có một số 8 nào chuyền bóng cho số 7 ghi bàn, và tiền đạo Tây Ban Nha vào sân thay người cũng không thể viết nên một câu chuyện cổ tích. Với tổng tỉ số 4-1 qua cả 2 lượt trận, Barca trở thành đại diện cuối cùng góp mặt trong vòng tứ kết.

Còn Chelsea, đội bóng của HLV người Italia sẽ trở về Anh tranh cúp FA với Tottenham Hotspurs và Manchester United - hai đại diện cũng mới bị loại ở vòng 1/8. Trước mắt Conte sẽ là trận đấu với Leicester ngày 18-3 tới, sau đó là mục tiêu vào top 4 trước khi Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay kết thúc.

Danh sách 8 đội góp mặt trong vòng tứ kết Champions League 2018 bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Sevilla, Bayern Munich, Manchester City, Liverpool, AS Roma và Juventus. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào ngày mai (16-3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng giòn giã 3-0, Barca trả sòng phẳng món nợ Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.