Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fellaini ghi bàn phút bù giờ, M.U thắng sát nút Arsenal

Thương Nguyệt| 28/04/2018 22:25

(HNMO) - “Pháo thủ” thua 1-2 trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Đây cũng là thất bại khó quên đối với HLV Wenger vì ông không còn cơ hội phục thù người đồng nghiệp bên kia “chiến tuyến”.

Trong lần cuối cùng dẫn dắt Arsenal đọ sức với M.U, nhà cầm quân người Pháp tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm bảo toàn lực lượng cho trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid vào tuần tới. Trái lại, HLV Mourinho vẫn tung ra đội hình mạnh nhất có thể như thể hiện sự tôn trọng đối với người đồng nghiệp đáng kính.

Pogba dễ dàng mở tỷ số trận đấu ở phút 15. Ảnh: EMPICS Sport


Ngoài màn đối đầu cuối cùng giữa hai nhà cầm quân danh tiếng, trận đấu giữ M.U và Arsenal còn gây chú ý bởi sự xuất hiện của “người cũ” hai bên. Tân binh Sanchez lần đầu tái ngộ đội bóng cũ kể từ khi cập bến Old Trafford hồi tháng 1 vừa qua, trong khi tiền vệ Mkhitaryan cũng có tên trong đội hình chính thức của Arsenal.

Với sự chênh lệch về chất lượng, không có gì ngạc nhiên khi M.U dễ dàng gây sức ép, buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự. Dù rất cố gắng, hàng thủ thiếu kinh nghiệm của Arsenal vẫn không thể trụ vững sau đợt tấn công của bộ ba đắt giá Pogba, Lukaku và Sanchez ở phút 15. Người cũ của “Pháo thủ” đánh đầu trúng cột dọc sau đường chuyền của Lukaku bên cánh phải. Bóng bật ra đúng vị trí của Pogba và những gì tiền vệ người Pháp cần làm là dứt điểm tung lưới thủ môn Cech.

Mkhitaryan không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Daily Mail


Sau bàn thua khá sớm, Arsenal tạo được một số tình huống đáng chú ý nhưng cả Mkhitaryan lẫn Aubameyang đều không tận dụng thành công. Trở lại sau giờ nghỉ, “Pháo thủ” nỗ lực dâng cao và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Mkhitaryan. Cựu tiền vệ M.U dốc bóng từ trung lộ, trước khi dứt điểm qua hai chân Lindelof khiến thủ môn De Gea không thể cản phá.

Không chấp nhận kết quả hòa, M.U dồn lên tấn công song vẫn thiếu tinh tế ở những khâu quyết định. Phải đến phút thi đấu cuối cùng, Fellaini mới có thể đem lại niềm vui cho người hâm mộ đội nhà. Tiền vệ số 27 đánh đầu ngược sau tình huống treo bóng vào vòng cấm của Young bên cánh trái, khiến thủ môn dự bị Ospina dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Arsenal.

Fellaini ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U ở phút thi đấu cuối cùng. Ảnh: Daily Mail


Với chiến thắng sát nút 2-1, M.U tiếp tục trụ vững vị trí thứ 2 trên BXH với 77 điểm, trong khi Arsenal chắc chắn kết thúc mùa giải ngoài top 4 do vẫn kém Tottenham đang đứng thứ 4 tới 11 điểm. Hiện “Pháo thủ” sở hữu 57 điểm sau vòng 36.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fellaini ghi bàn phút bù giờ, M.U thắng sát nút Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.