Theo dõi Báo Hànộimới trên

MU lỡ cơ hội soán ngôi Juventus sau trận thua Valencia

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 13/12/2018 08:03

Thua 1-2 trên sân của Valencia ở lượt cuối vòng bảng, Man Utd giành vé vào vòng knock-out Champions League với tư cách của đội đứng thứ nhì tại bảng H, sau Juventus.


Thắng lợi của MU trước Young Boys ở vòng trước khiến trận đấu với Valencia ở lượt cuối chỉ còn mang tính thủ tục. HLV Mourinho tự tin sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, cùng với đó là sự trở lại của Paul Pogba.

Lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái giúp Valencia nhập cuộc tốt hơn so với những vị khách đến từ Anh. Chủ nhà chỉ mất 17 phút để tìm được đường vào mành lưới của Sergio Romero.

Pha phá bóng bằng đầu của Phil Jones đưa bóng đến vị trí của Carlos Soler. Tiền vệ số 8 thoải mái ngắm nghía trước khi tung cú sút chéo góc chuẩn xác mang về bàn mở tỷ số cho Valencia.

Valencia thi đấu trên cơ so với MU trong phần lớn thời gian trận đấu.


Tiếp đà hưng phấn, "Bầy dơi" đẩy cao đội hình tấn công. Hàng phòng ngự MU với Phil Jones, Rojo, Bailly liên tục để lộ những khoảng trống và nếu Batshuayi, Daniel Parejo dứt điểm tốt hơn, đương kim á quân Premier League đã phải bước vào giờ nghỉ giải lao với 2 hoặc 3 bàn thua.

Thế chủ động tiếp tục thuộc về thầy trò HLV Marcelino trong hiệp đấu thứ hai. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến với đội chủ nhà một cách đầy may mắn ở phút 48 sau một pha bóng không hiểu ý giữa Phil Jones và Romero. Thay vì che chắn để đồng đội băng ra bắt bóng, Phil Jones lại thực hiện pha phá bóng về lưới nhà.

Romero phải nhận 2 bàn thua trong lần đầu bắt chính tại Champions League cho MU mùa này.


Nỗ lực tăng tốc của Man Utd trong những phút cuối trận chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Marcus Rashford. Man Utd không thể chiếm ngôi đầu bảng của Juventus khi nhà ĐKVĐ Serie A cũng bất ngờ nhận thất bại với tỷ số tương tự trong chuyến làm khách đến sân của Young Boys dù tung vào sân đội hình có siêu sao Cristiano Ronaldo.

Đội hình ra sân của 2 CLB.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MU lỡ cơ hội soán ngôi Juventus sau trận thua Valencia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.