Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ Gươm... những hình ảnh không đẹp !

NGOHUONG| 14/03/2007 09:04

(HNM) - Thủ đô Hà Nội có thắng cảnh Hồ Gươm- vừa mang ý nghĩa lịch sử lại vừa là một lẵng hoa độc đáo giữa lòng thành phố. Du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến Hà Nội thường ghé thăm Hồ Gươm. Thành phố Hà Nội đã đổ nhiều công sức, trí tuệ và tiền của để tôn tạo Hồ Gươm ngày càng đẹp thêm, hấp dẫn du khách đến tham quan. Vậy mà...

(HNM) - Thủ đô Hà Nội có thắng cảnh Hồ Gươm- vừa mang ý nghĩa lịch sử lại vừa là một lẵng hoa độc đáo giữa lòng thành phố. Du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến Hà Nội thường ghé thăm Hồ Gươm. Thành phố Hà Nội đã đổ nhiều công sức, trí tuệ và tiền của để tôn tạo Hồ Gươm ngày càng đẹp thêm, hấp dẫn du khách đến tham quan.

Vậy mà một số người thiếu ý thức đã đến đây tùy tiện bán hàng, dựng, để xe bừa bãi.

                      Thậm chí,  nhiều người còn dùng ghế đá làm nơi ngả lưng.

Chưa kể ở bến xe điện cũ nay thành bến xe buýt có lượng hành khách lên xuống xe khá đông và lộn xộn. Điểm trông giữ xe ô tô suốt ngày đêm còn làm che khuất đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục những tồn tại để xung quanh Hồ Gươm không còn những hình ảnh không đẹp nêu trên. Đây cũng là những hoạt động thiết thực hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Bài và ảnh:Trần Huyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Gươm... những hình ảnh không đẹp !

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.