Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (Khóa IX) tới cán bộ chủ chốt thành phố

ANHTHU| 14/07/2004 07:50

Chiều 13-7, Thành ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố để thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa IX). Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, UVBCT, Bí thư Thành ủy trực tiếp truyền đạt Nghị quyết.

Chiều 13-7, Thành ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố để thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa IX). Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, UVBCT, Bí thư Thành ủy trực tiếp truyền đạt Nghị quyết.


Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (Khóa IX) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5 đến ngày 10-7-2004, kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII ) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, trên cơ sở đó đề ra những chủ trương và giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ này trong những năm sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã tóm tắt những mặt được và chưa được qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII). Thông qua việc quán triệt các quan điểm chỉ đạo cơ bản và triển khai thực hiện10 nhiệm vụ về văn hóa, sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội được nâng cao. Tính chủ động, sáng tạo, tinh thần tích cực xã hội của nhân dân bước đầu được phát huy, dân chủ hóa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được mở rộng. Sự tham gia tự giác, tích cực của nhân dân vào các hoạt động văn hóa, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các phong trào xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa... đã tạo được chuyển biến bước đầu và là tiền đề rất quan trọng để văn hóa nước nhà tiếp tục phát triển đúng hướng và vững chắc. Bên cạnh những thành tích đạt được, Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng Khóa IX cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế, trong đó đáng chú ý là một bộ phận đội ngũvăn nghệ sỹ, trí thức, những người hoạt động trên lĩnh vực thông tin, báo chí và xuất bản có những biểu hiện xa rời đời sống, lúng túng trong định hướng sáng tạo và hoạt động nghiệp vụ, chạy theo chủ nghĩa thực dụng, chiều theo thị hiếu thấp kém, đã tạo ra những sản phẩm văn hóa chất lượng thấp, thậm chí độc hại.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Nghị quyết Trung ương 5 có ý nghĩa chiến lược về văn hóa của cách mạng nước ta trong thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước. Việc tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết là một nhân tố quyết định bảo đảm chất lượng cuộc sống tinh thần của nhân dân, làm cho văn hóa thực sự là nền tảng của xã hội, văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển kinh tế.

Thông qua việc triển khai các nhiệm vụ cụ thể, trong thời gian tới cần phải tạo được sự phát triển đồng bộ về chất lượng văn hóa; bảo đảm sự gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tếlà trung tâm, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là then chốt với không ngừng nâng cao văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội.

Về nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới, nhằm tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyếtTrung ương 5 (khóa VIII), theo đồng chíNguyễn Phú Trọng, các sở, ngành cần rà soát lại kết quả thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong Chương trình chuẩn bị cho kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, kiểm điểm xem đã làm được những gì, còn việc gì chưa làm được để tập trung chỉ đạo quyết liệt từ nay đến Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV. Đồng thời xúc tiến các công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp và triển khai đợt nghiên cứu, học tập sâu rộng Nghị quyết lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa IX).

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (Khóa IX) tới cán bộ chủ chốt thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.