Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn tàu E1 ở chân đèo Hải Vân: 11 người chết và khoảng 100 người bị thương

TUYETMINH| 12/03/2005 16:14

Vào hồi 11h49 phút sáng nay (12/3), tàu E1 đi từ Hà Nội vào TP.HCM đến địa phận gần Ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên- Huế) đã bị tai nạn do trật bánh. Theo lời kể lại của một số nạn nhân đi trên tàu, con tàu E1 đi từ Hà Nội vào TP.HCM, đến địa phận Hoi Mít, gần Ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên Huế) vào hồi 11h49 phút đã bị trật bánh 8 toa xe. Cho đến giờ phút này, chưa thể thống kê số người chết và bị thương nhập viện Đà Nẵng.

Vào hồi 11h49 phút sáng nay (12/3), tàu E1 đi từ Hà Nội vào TP.HCM đến địa phận gần Ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên- Huế) đã bị tai nạn do trật bánh.

Theo lời kể lại của một số nạn nhân đi trên tàu, con tàu E1 đi từ Hà Nội vào TP.HCM, đến địa phận Hoi Mít, gần Ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên Huế) vào hồi 11h49 phút đã bị trật bánh 8 toa xe.

Cho đến giờ phút này, chưa thể thống kê số người chết và bị thương nhập viện Đà Nẵng. Một số lượng lớn nạn nhân đã được đưa vào BV Đa khoa Đà Nẵng bằng xe cấp cứu và xe khách trên quốc lộ 1A. Đến 14h chiều nay, Phòng cấp cứu đã có 25-30 trường hợp bị thương tại đây, trong đó có đoàn giáo viên của TP. ĐN đi coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tại Vĩnh Phúc và Thái Nguyên trên đường trở về.  

Thầy giáo Lê Thí, một thành viên của đoàn giáo viên TP Đà Nẵng và là một nạn nhân của vụ tai nạn này cho biêt: "3 giáo viên của đoàn bị tử nạn tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Đó là thầy giáo Thái Hoàng Nguyên, cán bộ Sở giáo dục Đà Nẵng, thầy Mai Hải, giáo viên trường THPT Thái Phiên, cô giáo Thảo, giáo viên trường THPT Phan Châu Trinh.  5 giáo viên khác bị thương đã đưa về BV đa khoa Đà Nẵng".

Cô Nguyễn Thị Lan, nhân viên của tàu E1, cho biết: " Tôi đang ăn cơm trưa trên tàu thì bị va đập mạnh không biết gì nữa. Tôi được chuyển về cấp cứu tại BV đa khoa Đà Nẵng". Mặc dù bị thương nhưng cô Lan vẫn cùng các y tá tận tình chăm sóc bệnh nhân tại đây.

Hiện đã có 11 người chết trong đó 6 người chết ngay tại chỗ, 5 người bị chết trên đuờng cấp cứu. Khoảng 100 người bị thương. Sau khi tàu E1 bị nạn 1 giờ, đội cứu hộ Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hộ. Ông Hồ Xuân Mẫn - Bí thư tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Nguyễn Xuân Lý - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có mặt để chỉ đạo cứu nạn.

Tuy nhiên, việc cứu hộ rất khó khăn vì không thể đi đường bộ đến nơi tàu E1 bị nạn được. Đội cứu hộ phải huy động thuyền máy và ca nô để tới hiện trường chở những người bị thương và hành khách ra đường quốc lộ 1A.

Đoàn tàu E1 có 13 toa, 500 hành khách và 29 nhân viên phục vụ. Khi tới khúc của vòng k752+500 thì bị trật bánh. 8 toa trật khỏi đường ray trong đó toa số 6 và toa số 7 bị nặng nhất. từ toa số 8 đến toa số 10 cũng bị trật bánh nhưng rất may được một trụ điện đỡ nên đỡ thiệt hại hơn.

Ông Ngô Thịnh Đức, Thứ trường Bộ GTVT đã lên đường tới hiện trường tai nạn để giải quyết vụ việc...

VNN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu E1 ở chân đèo Hải Vân: 11 người chết và khoảng 100 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.