Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực phấn đấu, vượt qua thách thức, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra

27/11/2010 06:50

(HNM) - Nhìn lại diễn biến của toàn bộ kỳ họp, có thể khẳng định, đây là một trong những kỳ họp sôi động, hấp dẫn với nhiều nội dung quan trọng, có chất lượng tốt. Quốc hội đánh giá cao sự tham gia tích cực, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc cầu thị của Chính phủ; tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm cao của các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan hữu quan trong việc chuẩn bị về mọi mặt, bảo đảm tốt nhất cho kỳ họp.


Để phát huy những kết quả đã đạt được, đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngay sau kỳ họp này quan tâm thực hiện tốt một số công việc sau đây:

Thứ nhất, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các ngành, các cấp theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, triển khai thực hiện có hiệu quả các luật, nghị quyết đã được Quốc hội thông qua; tăng cường công tác quản lý và chỉ đạo điều hành; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong việc khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2011.

Thứ hai, các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát và đổi mới công tác tiếp xúc cử tri. Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, tiếp tục rà soát việc thi hành pháp luật, phát hiện những quy định không phù hợp để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung. Các thành viên Chính phủ tiếp tục đề cao trách nhiệm, tiếp thu và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các chất vấn của đại biểu Quốc hội, thực hiện tốt những điều đã báo cáo trước Quốc hội và nhân dân cả nước.

Thứ ba, các vị đại biểu Quốc hội sớm báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri với Quốc hội; giám sát, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và động viên nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với đồng bào và cử tri cả nước. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các vị lão thành cách mạng, các vị khách quý đã tham dự kỳ họp và luôn luôn quan tâm, góp ý kiến cho hoạt động của Quốc hội; cảm ơn sự lãnh đạo thường xuyên của Trung ương Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cảm ơn sự hoạt động rất tích cực, hiệu quả của các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội, của cử tri và nhân dân cả nước, của các ngành, các cấp, các đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí và các đơn vị phục vụ góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Quốc hội kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, lập thành tích thiết thực chào mừng những sự kiện lớn của đất nước.

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các vị lão thành cách mạng, các vị khách quý, các vị đại biểu Quốc hội cùng đồng bào, chiến sĩ cả nước sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

Tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XII nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực phấn đấu, vượt qua thách thức, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.