Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ngừng tự hoàn thiện

Mai Toàn| 01/05/2011 07:26

(HNM) - Bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm của đối tượng buôn bán hàng lậu, hàng giả, Nguyễn Đăng Dũng (SN 1977) Đội CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ, Công an quận Ba Đình đã trở thành gương sáng của CA Thủ đô - được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Dũng cho biết: "Tôi luôn lấy 5 lời thề danh dự và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động, khiêm tốn học hỏi đồng đội, tham khảo qua sách báo… để hoàn thiện bản thân cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ và lý luận chính trị". Chính từ thái độ nghiêm túc trong công việc, Dũng đã xây dựng cho mình tác phong nhanh nhẹn, đúng mực của người chiến sĩ CAND khi tiếp xúc với nhân dân, đặc biệt khi thực hiện nhiệm vụ trong một lĩnh vực phức tạp, nếu không có bản lĩnh vững vàng rất dễ sa ngã. Vượt qua những khó khăn, Dũng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và năm 2010 có lẽ là năm thành công nhất của anh trong công tác đấu tranh, triệt phá các vụ án về kinh tế. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, Dũng đã kịp thời thu thập nhiều đầu mối tin tức có giá trị, kiểm tra độ chính xác, báo cáo với Ban chỉ huy về kế hoạch đấu tranh. Kết quả, anh đã cùng đồng đội triệt phá thành công 14 vụ thu giữ lượng hàng hóa trị giá gần 2 tỷ đồng. Điển hình là vụ án triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển hàng lậu từ Lạng Sơn về quận Ba Đình để tập kết và tiêu thụ. Từ nguồn tin của quần chúng, qua nhiều ngày đêm theo dõi, xác minh, Dũng cùng tổ công tác bất ngờ kiểm tra kho hàng của đối tượng Lê Anh Tiến, sinh năm 1959 tại phố Lạc Chính (Trúc Bạch, Ba Đình) thu giữ 33 bao tải và thùng các tông chứa dụng cụ câu cá không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận, Nguyễn Đăng Dũng đã có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn của đơn vị. Nổi bật là các phong trào ra quân thực hiện cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán; đảm nhận công trình, phần việc thanh niên như "Chống tàng trữ, mua bán, lưu hành văn hóa phẩm đồi trụy"; "Luyện viết chữ đẹp phục vụ nhân dân"; " Chuyên án thanh niên"; "Nhà tạm giam an toàn"... được chỉ huy đơn vị đánh giá cao.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác và gương mẫu trong cuộc sống, Nguyễn Đăng Dũng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Với anh, phần thưởng quý nhất là được đồng nghiệp quý mến, lãnh đạo đơn vị tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng tự hoàn thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.