Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay 2-5, các địa phương hoàn tất việc niêm yết danh sách những người ứng cử

Văn Giang, Hoài Lưu| 02/05/2011 06:07

Theo tin từ Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, công tác chuẩn bị bầu cử đã được các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước triển khai tích cực, bảo đảm đúng pháp luật và tiến độ đề ra.


Pa nô tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tại nút giao thông Xã Đàn - Tây Sơn.    Ảnh: Bảo Lâm


Theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND, ngày 2-5 là thời điểm mà Ban bầu cử các địa phương phải hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở địa phương mình theo danh sách của Hội đồng bầu cử. Các tổ bầu cử cũng phải hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND theo công bố của Ủy ban bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu. Thế nhưng theo báo cáo của các địa phương, đến chiều 30-4, nhiều địa phương đã hoàn thành công việc này.

Từ ngày 3 đến ngày 18-5-2011, UB MTTQ các cấp sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 thực hiện quyền vận động bầu cử của mình.

* Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bầu cử Tòng Thị Phóng đã giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 tại tỉnh Lai Châu. Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng yêu cầu tỉnh Lai Châu coi trọng hơn nữa công tác tuyên truyền miệng, bảo đảm bình đẳng giữa đại biểu trung ương và địa phương; nâng cao hoạt động bảo đảm an ninh trật tự; coi trọng việc tập huấn, công tác giám sát ngay trong Ủy ban Bầu cử và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; chăm lo đời sống của cử tri...

* Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam đã tổ chức gặp mặt hai ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII là TS. Phạm Văn Tân (Tổng Thư ký Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam) và PGS-TS Bùi Thị An (Chủ tịch Hội Hóa học Hà Nội). Đây là hai ứng viên đại diện cho giới trí thức khoa học, công nghệ sẽ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn Hà Nội. Tại buổi gặp, hai ứng viên đã phác thảo một số nội dung trong chương trình hành động nếu được trúng cử, trong đó nêu rõ vấn đề tăng cường tiếng nói của giới trí thức khoa học, công nghệ đối với quy trình lập pháp, giám sát và biểu quyết những vấn đề lớn của đất nước.

*Ủy ban Bầu cử huyện Chương Mỹ đã tổ chức hội nghị gặp mặt 61 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016. Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Thời gian tổ chức hội nghị bắt đầu từ ngày 5-5 đến ngày 15-5-2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay 2-5, các địa phương hoàn tất việc niêm yết danh sách những người ứng cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.