Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử và các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách

Lê Hương - Quốc Bình| 06/05/2011 06:44

(HNM) - Chiều 5-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, việc lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát tại quận Đống Đa.


Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Bá Hoạt


Sau khi tổ chức cho 100% TCCSĐ, hơn 95% đảng viên nghiên cứu, quán triệt nghị quyết ĐH Đảng các cấp, Quận ủy Đống Đa đã xây dựng 6 chương trình công tác trọng tâm của toàn khóa, định hướng rõ yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp cho cả nhiệm kỳ 2010-2015. Trong đó, Đống Đa chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ đảng viên; tăng cường quản lý đô thị, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền các cấp. Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, toàn quận đã tiết kiệm được hơn 10,7 tỷ đồng, tạm dừng đầu tư 4 dự án với tổng kinh phí thực hiện gần 12,9 tỷ đồng. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được tiến hành chu đáo. Quận đã ban hành 38 văn bản chỉ đạo cuộc bầu cử, giải quyết 9/9 đơn, thư khiếu nại liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp, trả lời cho công dân, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh lưu ý quận Đống Đa cần tổ chức tốt cho các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri, bảo đảm sự bình đẳng giữa các ứng cử viên và giúp cử tri nắm rõ các thông tin, lựa chọn được người tiêu biểu nhất, bảo đảm để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn; đồng thời tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Phó Bí thư đề nghị Quận ủy Đống Đa tiếp tục chỉ đạo các TCCSĐ quán triệt, bổ sung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để triển khai thực hiện hiệu quả 6 chương trình hành động toàn khóa của Đảng bộ quận.

*Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Đoàn kiểm tra của Thành ủy đã làm việc với Huyện ủy Mê Linh và Bộ Tư lệnh Thủ đô; đồng chí Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Đảng bộ các huyện Đan Phượng và Hoài Đức. Tại các buổi kiểm tra, các thành viên đoàn công tác của Thành ủy đã thẳng thắn trao đổi về những nội dung được và chưa được, đặc biệt là giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong việc triển khai Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ và công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp. Chỉ đạo về các nhiệm vụ trên, các Trưởng đoàn công tác của Thành ủy yêu cầu lãnh đạo đơn vị, địa phương tập trung xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Đảng một cách cụ thể, sát thực tế, dễ áp dụng. Đối với việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, các địa phương cần tập trung vào cắt giảm chi tiêu công, tạm dừng các dự án, công trình chưa cấp thiết, ưu tiên cho các công trình phục vụ dân sinh như trường học, bệnh viện. Riêng về công tác bầu cử, nhiệm vụ trước mắt là tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bảo đảm dân chủ, công bằng và đúng luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử và các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.