Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nhân rộng các tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 10/04/2012 18:48

Chiều ngày 10/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 100 đồng chí bí thư chi bộ, đại diện cho 500 bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật 100 Bí thư Chi bộ tiêu biểu thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về Hà Nội dự Lễ tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất. (Ảnh: TTXVN)


Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 64 năm truyền thống Đảng bộ các cơ quan Chính - Dân - Đảng Trung ương, 5 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11/4/2007-11/4/2012) và tuyên dương 500 bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đào Ngọc Dung - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí Thường vụ Đảng uỷ Khối; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi gặp, đồng chí Đào Ngọc Dung đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về những kết quả hoạt động nổi bật của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương sau 5 năm thành lập. Theo đó, trong những năm qua, phát huy truyền thống của Đảng bộ Chính - Dân - Đảng Trung ương, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn của một cơ quan mới tái lập, khẳng định và phát huy vai trò, vị trí các cơ quan tham mưu chiến lược, tác chiến chiến lược, những cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; tổ chức triển khai có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt được những thành tích quan trọng, rất đáng tự hào. Các đảng bộ, chi bộ luôn coi trọng việc giáo dục lý tưởng của Đảng, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; rèn luyện bản lĩnh chính trị, xây dựng sự đoàn kết, củng cố công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Hoạt động của Đảng uỷ Khối và các đảng uỷ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực, đi dần vào nền nếp; chất lượng công tác từng bước được nâng lên; tổ chức bộ máy, cán bộ, quan hệ công tác được xác định rõ hơn và phối hợp hiệu quả hơn; phương thức hoạt động được đổi mới theo hướng thiết thực và hiệu quả, tạo sự chuyển biến toàn diện trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo đoàn thể quần chúng và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Những kết quả quan trọng mà Đảng bộ Khối đã đạt được trong thời gian qua có những đóng góp hết sức quan trọng của 500 bí thư chi bộ tiêu biểu, xuất sắc, đại diện cho gần 5000 bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối đã được tuyên dương hôm nay.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sáng kiến của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trong việc lần đầu tiên tổ chức tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu trong toàn Đảng bộ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm ghi nhận, biểu dương những cán bộ đảng ở cơ sở đã tận tụy, tâm huyết, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, nhất là vào thời điểm hiện nay, khi mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Ghi nhận và biểu dương những công lao đóng góp của các đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu trong thời gian qua, Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, các chi bộ, đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 cũng như các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, các đồng chí bí thư chi bộ cần phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong tất cả các hoạt động của chi bộ mình, thông qua đó, củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, Đảng uỷ Khối, mà trực tiếp là Ban Thường vụ cần phát huy kết quả từ việc tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu, tiếp tục có những biện pháp hay, cách làm sáng tạo và cụ thể để chăm lo, bồi dưỡng, và nhân rộng đội ngũ bí thư chi bộ, cấp uỷ viên tích cực tiêu biểu trong toàn Đảng bộ; từ đó, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương ngày càng trong sạch, vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần nhân rộng các tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.