Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Cần Thơ: Xây dựng chương trình hợp tác phát triển toàn diện

Lệ Hằng| 13/06/2012 05:23

(HNM) - Tiếp tục chương trình công tác của thành phố (TP), trong các ngày từ 11 đến 16-6, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến dẫn đầu đoàn công tác của TP đi thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm với 5 tỉnh, TP miền Tây Nam bộ, gồm: Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và Long An.

Trong hai ngày 11 và 12-6, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà hai gia đình chính sách trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cần Thơ, làm việc với Thành ủy Cần Thơ. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi; Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành của Cần Thơ làm việc với đoàn.

Cùng chung thế mạnh của Đồng bằng sông Cửu Long là cây ăn trái và thủy sản, Cần Thơ còn có 8 khu công nghiệp tập trung, với tổng diện tích quy hoạch 2.364ha, trong đó đất công nghiệp là 1.590ha. Đến nay 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, cho thuê 546ha đất, thu hút vốn đăng ký đầu tư 1,8 tỷ USD. Trên địa bàn còn có Cụm công nghiệp khí - điện Ô Môn với công suất lên đến 2.600MW. Cần Thơ đang từng bước vươn lên, xứng đáng là TP cửa ngõ của cả vùng hạ lưu sông Mê Kông; đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua, TP Cần Thơ đã tổ chức ký kết, triển khai quan hệ hợp tác toàn diện với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bước đầu đã mang lại một số kết quả thiết thực, góp phần cho sự phát triển chung của TP và khu vực. Riêng với Thủ đô Hà Nội, mặc dù lãnh đạo hai TP thời gian qua đã quan tâm triển khai một số hoạt động, nhưng nhìn chung chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, cũng như mong muốn và nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân hai TP.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai Thành ủy Hà Nội - Cần Thơ cùng đại diện các sở, ngành đã trao đổi một số kinh nghiệm hợp tác và thống nhất sẽ tiến hành xây dựng chương trình hợp tác phát triển toàn diện giữa hai TP. Trước hết là học tập, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng Đảng, chính quyền; hợp tác phát triển trên các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ… trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Đồng thời, làm cầu nối để tăng cường xúc tiến đầu tư và tổ chức các hoạt động liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp hai TP, làm sao để các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp sạch của Cần Thơ như trái cây, thủy sản… đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Nhân dịp này, Đoàn công tác TP Hà Nội đã tặng TP Cần Thơ 5 tỷ đồng để xây dựng 100 nhà tình nghĩa trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Cần Thơ: Xây dựng chương trình hợp tác phát triển toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.