Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấy ý kiến góp ý kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy

Yên Thái - Bình Yên| 04/08/2012 05:38

(HNM) - Ngày 3-8, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của gần 300 lãnh đạo chủ chốt TP đã nghỉ hưu về 3 nội dung kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các ủy viên BTV Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI)

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: TH


Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái. Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến, Chủ tịch UB MTTQ TP Đào Văn Bình, Trưởng các ban đảng Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP cùng dự.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái khẳng định, việc lấy ý kiến đóng góp của các nguyên lãnh đạo chủ chốt TP là việc làm thường xuyên, trước mỗi kỳ đại hội và những sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô. Việc làm này thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo TP đối với những ý kiến góp ý có giá trị cũng như những kinh nghiệm quý báu của các nguyên lãnh đạo chủ chốt. Lần này, với tinh thần cầu thị, BTV Thành ủy mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt TP, đi sâu làm rõ trách nhiệm của tập thể BTV Thành ủy và cá nhân từng đồng chí UV BTV tập trung vào 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết TƯ 4 nêu. Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và hội nhập quốc tế; xác định thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Hội nghị đã thống nhất góp ý theo hai hình thức, trực tiếp tại hội nghị và góp ý bằng văn bản (phiếu xin ý kiến) gửi về BTV Thành ủy trước ngày 12-8. Trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, trong tháng 8-2012, Thành ủy Hà Nội sẽ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4.

Cũng tại hội nghị, thay mặt BTV Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Công Soái thông báo nhanh kết quả học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 của Đảng bộ TP. Theo đó, cùng với việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ TP đã tập trung tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết TƯ 4, với cách làm đổi mới, sáng tạo, khoa học, mở rộng dân chủ trong các khâu học tập, quán triệt, tuyên truyền, xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện nghị quyết trong toàn Đảng bộ. Trước khi tổ chức hội nghị này, BTV Thành ủy cũng đã lấy ý kiến góp ý của một số cơ quan TƯ, các cấp ủy trực thuộc Thành ủy và các sở, ban, ngành TP, MTTQ, các đoàn thể TP đối với tập thể, cá nhân BTV Thành ủy để chuẩn bị xây dựng báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo hướng dẫn của TƯ. Kết quả, BTV Thành ủy đã nhận được ý kiến đóng góp của 107 cơ quan, đơn vị, với 831 lượt ý kiến về những ưu điểm, hạn chế trong thực hiện ba vấn đề Nghị quyết TƯ 4 nêu. Ngoài cấp TP, thời điểm này, các địa phương, đơn vị trực thuộc cũng đang tích cực triển khai nội dung này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến góp ý kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.